Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy là điều mà ai cũng quan tâm khi dự định khám phá thành phố này. Mặc dù thời tiết Đà Nẵng có phần dễ chịu hơn nhiều so với các tỉnh miền Trung nhưng bạn vẫn nên tìm hiểu trước để lựa chọn thời điểm phù hợp nhất. Tham khảo gợi ý từ daivietourist.vn nhé!

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy
Đà Nẵng – Một thành phố du lịch có vô vàn điều hấp dẫn.

Đà Nẵng có mấy mùa? Đặc trưng khí hậu ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố thuộc miền Trung Việt Nam và nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm quanh năm. Nhiệt độ trung bình năm dao động trong khoảng 25,6 độ C. Tháng có nhiệt độ cao nhất rơi vào khoảng 28,2 độ C và thấp nhất khoảng 21,2 độ C.

Một năm, Đà Nẵng chia làm 2 mùa rõ rệt. Mùa khô bắt đầu từ tháng 1 – tháng 8 trời khá nóng bức. Mùa mưa kéo dài từ tháng 9 – tháng 12, thường xuyên xuất hiện những cơn mưa bất chợt.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy
Nhìn chung khí hậu ở Đà Nẵng tương đối dễ chịu.

Thỉnh thoảng nơi đây cũng sẽ có những đợt rét vì chịu ảnh hưởng của khí hậu miền Bắc, tuy nhiên không kéo dài. Nhìn chung khí hậu ở Đà Nẵng cũng khá hiền hòa nên phần lớn thời gian đều thích hợp để đi du lịch.

>> Đọc thêm: Giếng Trời Đà Nẵng – Địa điểm check in, cắm trại siêu chill

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào, mùa khô hay mùa mưa?

Mỗi mùa ở đây đều có những đặc điểm và điều thú vị riêng. Việc nên đi vào mùa nào còn phụ thuộc vào mục đích chuyến đi và sở thích của mỗi người.

Đà Nẵng vào thời điểm mùa khô

Mùa khô là thời gian lý tưởng để bạn sắp xếp một chuyến vi vi Đà Thành. Du lịch Đà Nẵng vào mùa này thích hợp để thưởng ngoạn cảnh đẹp, đắm mình trong làn nước biển xanh mát lành, vui chơi và ăn uống.

Ngoài ra, bạn cũng được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của dòng người và sự tấp nập, vui vẻ của những lễ hội biển được tổ chức thường niên hàng năm.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy
Mùa khô luôn là “thời điểm vàng” để thực hiện những chuyến đi.

Thời tiết khá mát mẻ, tuy có một số tháng nhiệt độ cao nhưng cũng vẫn dễ chịu, không gắt như các tỉnh ở miền ngoài. Do đó việc tham quan sẽ trở nên thoải mái, tiện lợi hơn. Đây cũng chính là những lý do khiến lượng khách tăng mạnh.

Du lịch Đà Nẵng mùa mưa

Với bất kỳ địa điểm nào thì mùa mưa luôn không được khuyến khích và Đà Nẵng cũng vậy. Từ tháng 9 – tháng 12 có mua nhiều, thậm chí xuất hiện cả bão. Trời mưa sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến việc đi lại và tham quan của du khách.

Hơn nữa, trời mưa nên cảnh vật sẽ không được đẹp, trời âm u nên khó có nhưng shoot hình chất lượng. Đặc biệt là không mấy thuận lợi để khám phá các địa điểm vui chơi, giải trí ngoài trời, nhất là tắm biển.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy
Mùa mưa thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng hơn là du lịch trải nghiệm.

Vậy, nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy? Nếu chọn mùa khô bạn phải xem dự báo thời tiết và chọn những ngày nắng hoặc ít nhất không mưa. Còn nếu để nghỉ dưỡng, thư giãn thì mùa này là lựa chọn lý tưởng.

Nên đi du lịch Đà Nẵng vào tháng mấy đẹp và lý tưởng?

Tuy nói có thể đi du lịch Đà Nẵng vào bất cứ mùa nào, tháng nào trong năm. Nhưng để có trải nghiệm trọn vẹn thì các bạn hãy cân nhắc các tháng mà Đại Việt Tourist gợi ý dưới đây.

+ Tháng 2 – tháng 4

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy? Từ tháng 2 – tháng 4 Dương lịch là lúc thành phố này ngập tràn trong sắc xuân. Thời tiết vẫn còn khá mát mẻ và ấm áp vì tiết trời xuân chuẩn bị sang hạ.

Nhiệt độ dao động từ 25 – 29 độ C, không quá lạnh hay quá nóng bức. Biển trời trong xanh, thuận tiện để tham quan và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời như tắm biển, lặn biển hay thư giãn trên cát.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy
3 tháng này thời tiết còn dễ chịu, mát mẻ vì chưa bước qua mùa hè.

Đây cũng chưa phải là mùa cao điểm của du lịch Đà Nẵng. Vậy nên bạn có thể thỏa sức khám phá những điều thú vị tại thành phố này mà không sợ cảnh đông đúc. Giá cả vẫn còn giữ ở mức ổn định. 

Tuy nhiên, bạn cần mang theo ô, áo mưa vì tháng 2 – tháng 4 vẫn thỉnh thoảng có những cơn mưa bất chợt đó nhé!

>> Tham khảo: Cầu Thuận Phước Đà Nẵng – Điểm chụp cảnh hoàng hôn cực đỉnh

+ Tháng 5 – tháng 9

Tháng 5 – tháng 9 có lẽ là thời điểm Đà Nẵng đón lượng khách đông nhất trong năm. Lý do là vì lúc này đã là mùa hè, lượng mưa giảm đáng kể, nhiệt độ từ 30 – 36 độ C. Đây được xem là thời gian lý tưởng để khám phá các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi và các bãi biển.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy
Bắt đầu mùa hè đến cuối mùa là lúc Đà Nẵng đông khách nhất.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng thời gian này cũng tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện đặc sắc mà bạn có thể được tham gia như: lễ hội bắn pháo hoa quốc tế, lễ hội âm nhạc quốc tế,… 

Nếu bạn là người thích sôi động, náo nhiệt nhưng chưa biết nên đi du lịch mùa nào tháng mấy đẹp thì đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 

Lưu ý, vì là mùa cao điểm nên khách đông, giá cả của một số dịch vụ cũng cao hơn. Thời tiết khá nắng và nóng.

>> Đọc thêm: Review bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng ở đâu, có gì HOT?

+ Cuối tháng 9, đầu tháng 10

Khoảng thời gian cuối tháng 9 và đầu tháng 10, trong khi miền Bắc bắt đầu se lạnh thì ở Đà Nẵng và còn khá ấm áp. Số giờ nắng vẫn nhiều hơn mưa, hơn nữa lúc này không quá đông đúc và các dịch vụ cũng dần “mềm” hơn.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy
Nếu không muốn chen lấn thì cuối tháng 9, đầu tháng 10 vẫn phù hợp để du lịch.

Một chuyến du lịch Đà Nẵng thời điểm này cũng là lựa chọn lý tưởng nếu bạn không muốn chen lấn và muốn tiết kiệm chi phí. Vì vậy hãy cân nhắc, sắp xếp thời gian để vi vu ngay nhé!

Thời gian du lịch Đà Nẵng giúp tiết kiệm chi phí

Ngoài nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy đẹp nhất thì thời gian nào tiết kiệm chi phí cũng là được quan tâm hàng đầu. Nhất là đối với những tín đồ du lịch tự túc.

Từ tháng 9 – tháng 12, Đà Nẵng đã vào mùa mưa nên có ít khách du lịch ít đến vì thời tiết không mấy lý tưởng. Xong lại là cơ hội để có một chuyến đi tiết kiệm. Dịch vụ khách sạn, nhà hàng đều lần lượt giảm giá để thu hút du khách.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy
Với những ai muốn tiết kiệm chi phí thì có thể cân nhắc các tháng cuối năm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc từ tháng 1 – tháng 3. Khi mùa mưa ở Đà Nẵng vừa kết thúc và chưa có nhiều khách du lịch nên phòng khách sạn vẫn còn trống, tour du lịch có giá cực tốt, vé máy bay cũng vậy. 

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy và cẩn chuẩn bị gì?

Thời điểm tuy quan trọng nhưng một chuyến đi thực sự trọn vẹn thì còn cần phải có sự chuẩn bị chu đáo. Hãy xem xem thời gian mình đi là khi nào để có hành trang phù hợp nhé!

Đi du lịch Đà Nẵng mùa hè cần chuẩn bị gì?

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy? Nếu chọn mùa hè sẽ có nhiều thứ cần chuẩn bị, tuy vậy hành trang cũng dễ lựa chọn hơn. 

  • Quần áo mát mẻ và thoải mái, có tính thấm hút mồ hôi như quần ngắn, váy, đầm, chân váy, quần short, áo thun,…
  • Mang theo mũ/nón rộng vành, áo khoác, kính mát, giày thể thao, sandal/dép lê, đồ tắm biển.
Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy
Hành trang cần thiết cho chuyến du lịch Đà Nẵng vào mùa hè.
  • Đừng quên kem chống nắng, thuốc chống say tàu xe và các loại thuốc thông dụng khác.
  • Một chiếc túi xách/balo nhỏ đựng ví tiền, điện thoại, nước uống và các vật dụng cá nhân khác. Còn cả túi chống thấm nước cho các thiết bị điện tử.

>> Xem thêm: Giới thiệu về cầu Rồng Đà Nẵng – Biểu tượng văn hóa độc đáo

Những thứ cần thiết khi du lịch Đà Nẵng mùa đông

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mùa mưa cũng là lựa chọn hay ho, sẽ giúp bạn có chuyến đi tiết kiệm, thong thả. Tuy nhiên, nếu chọn thời điểm này bạn cần chuẩn bị:

  • Quần áo dài tay, váy đầm dài có thể giữ ấm cho cơ thế, đi kèm là một chiếc áo khoác đủ dày.
  • Mang theo ô dù, áo mưa, giày chống nước và chiếc túi bao bảo vệ điện thoại/máy ảnh.
  • Chuẩn bị thêm một chiếc balo/túi nhỏ để đựng đồ, sạc điện thoại, các loại thuốc,….
Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy
Mùa mưa luôn luôn cần một chiếc du bên cạnh.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy và lưu ý khác cần biết

Lựa chọn được thời gian phù hợp là bạn đã có thể kỳ vọng vào một hành trình vui vẻ. Daivietourist.vn có một số lưu ý muốn chia sẻ thêm cho các bạn, note lại nhé!

  • Thường xuyên cập nhật tình hình dự báo thời tiết ở Đà Nẵng để có thể ứng phó kịp thời với những tình huống ngoài dự định.
  • Nếu không thể sắp xếp được thời gian vào mùa hè, bạn nên chọn khoảng đầu mùa hoặc cuối mùa để hạn chế gặp thời tiết xấu.
  • Hạn chế đi du lịch Đà nẵng vào mùa mưa bão, đặc biệt là tháng 11, 12 vì thời tiết lúc này khá lạnh, đôi khi có bão.
Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy
Dù đi vào mùa nào, không quên theo dõi tình hình thời tiết.
  • Khi đi vào mùa hè, bạn nên đặt trước các dịch vụ (vé máy bay + phòng khách sạn) vì là mùa cao điểm nên rất đông khác. Còn mùa thấp điểm hãy canh các chương trình khuyến mãi giảm giá.
  • Du lịch mùa mưa không thích hợp để tắm biển, nước lạnh, sóng to rất nguy hiểm. Nếu muốn tắm biển, bạn hãy đi vào mùa khô.
  • Hãy lên kế hoạch cụ thể các điểm vui chơi, ăn uống để tiết kiệm thời gian khi ở Đà Nẵng nhằm có hành trình đáng nhớ nhất.

Qua bài viết này, hẳn bạn đã biết nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào tháng mấy rồi đúng không? Hy vọng với những chia sẻ của Đại Việt Tourist sẽ giúp bạn sắp xếp kế hoạch phù hợp cho chuyến khám phá thành phố đáng số. Nhớ tham khảo các kinh nghiệm mà chúng tôi gợi ý thêm nữa nhé!

Tuyết Nhi – Daivietourist.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0933.444.525
Chat tư vấn
Giá tour 2024