Suối Hoa Đà Nẵng là một khu du lịch sinh thái rất nổi tiếng. Với khí hậu mát mẻ, trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên xanh mát, suối Hoa luôn đón một lượng lớn du khách đến tham quan, vui chơi mỗi năm. Bài viết dưới đây, daivietourist.vn sẽ review chi tiết về khu du lịch này để bạn đọc hiểu hơn vì sao suối Hoa lại hấp dẫn đến vậy.

Suối Hoa Đà Nẵng
Cổng vào khu du lịch sinh thái suối Hoa, cảnh sắc tràn ngập hoa

Giới thiệu tổng quan về khu du lịch suối Hoa Đà Nẵng

Khu du lịch suối Hoa ẩn sâu trong rừng lớn, cạnh con sông Lô bắt nguồn từ dãy Trường Sơn. Suối Hoa trở thành địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên và tìm đến sự yên bình.

Vị trí của suối Hoa Đà Nẵng

Khu du lịch Suối Hoa là một con suối ở Hoà Bắc Đà Nẵng, toạ lạc ở thôn Phú Túc, thuộc xã Phú Hoà, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng. Con suối này nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 30 cây số về phía Tây.

Suối Hoa Đà Nẵng
Suối Hoa là khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp, là địa điểm rất thu hút khách du lịch

Du khách sẽ mất khoảng 1 tiếng để di chuyển từ Đà Nẵng đến khu du lịch. Du cách xa trung tâm nhưng suối Hoa vẫn là điểm tham quan nghỉ dưỡng thu hút du khách tứ phía đổ về, đặc biệt là vào mùa hè.

Điểm nổi bật của suối Hoa

Suối Hoa Đà Nẵng nằm ẩn mình trong một góc rừng, bao phủ xung quanh bởi cây cối xanh tốt và hệ thực vật vô cùng phong phú. Muôn hoa đua nhau khoe sắc tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp

Không khí ở suối Hoa cực kỳ trong lành, luôn có tiếng chim hót líu lo cùng tiếng suối chảy róc rách, tựa như một bản nhạc du dương, trầm bổng…

Đặt chân đến suối Hoa, du khách sẽ được tách biệt khỏi phố thị ồn ào, xô bồ. Ngoài ra, còn cảm nhận được sự nhẹ nhàng, bình yên của núi rừng thiên nhiên hoang dã.

Suối Hoa Đà Nẵng
Cảnh sắc thiên nhiên bình yên với trăm hoa đua sắc ở suối Hoa

Bên cạnh đó, khu du lịch suối Hoa Đà Nẵng còn cung cấp dịch vụ tốt với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, niềm nở, chu đáo. Tại đây có khu nghỉ dưỡng dành cho khách ở lại qua đêm, các dịch vụ khác như: thuê lều chòi, thuê đồ…

Mỗi dịch vụ luôn được khu du lịch chú trọng và có mức phí không quá đắt đỏ. Chính vì thế, mỗi năm, suối Hoa đều đón tiếp hàng trăm lượt khách trong nước và quốc tế ghé đến tham quan, nghỉ dưỡng.

>> Xem thêm: Giếng Trời Đà Nẵng – Địa điểm check in, cắm trại siêu chill

Giờ hoạt động và giá vé suối Hoa Đà Nẵng 2024

Suối Hoa là địa điểm phát triển các dịch vụ du lịch, vì thế ở đây có thu vé vào cổng và vé một số dịch vụ khác (nếu du khách có nhu cầu sử dụng). Daivietourist.vn sẽ cập nhật chi tiết giờ mở cửa và giá vé để du khách tham khảo ngay dưới đây.

+ Giờ mở cửa suối Hoa

Suối Hoa Đà Nẵng mở cửa từ từ 9h sáng đến 5 giờ chiều mỗi ngày, từ thứ 2 đến chủ nhật, bao gồm cả ngày Lễ, Tết. Nếu khu du lịch không hoạt động thì sẽ có thông báo trên Website chính hoặc trên fanpage.

Suối Hoa Đà Nẵng
Suối Hoa mở cửa từ 5h sáng đến – 19h tối

Vì thế, du khách có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên lượng du khách sẽ đổ về đông vào các ngày cuối tuần hoặc các dịp Lễ. 

+ Suối Hoa Đà Nẵng giá vé bao nhiêu?

  • Giá vé người lớn: 100.000đ/người
  • Giá vé trẻ em: 50.000đ/người (dành cho trẻ cao từ 1 mét – 1,4 mét)
  • Giá vé bé nhỏ dưới 1 mét: Miễn phí

Vé vào cổng suối Hoa Đà Nẵng đã bao gồm: vé vào cổng + vé gửi xe + vé tham quan + vé tắm suối + bảo hiểm. Nếu muốn trải nghiệm trò chơi dân gian, bạn sẽ cần mua thêm vé 20.000đ/lần chơi.

Suối Hoa Đà Nẵng
Bảng vé dịch vụ chi tiết ở suối Hoa Hoà Bắc

Ngoài ra, khu du lịch suối Hoa cung cấp các dịch vụ thuê lều, thuê bếp, chỗ nghỉ qua đêm với mức giá như sau:

  • Thuê chòi: 200.000đ – 800.000đ/ chòi, tùy số lượng người tham gia.
  • Thuê bếp than: 50.000đ/bếp.
  • Thuê dù: 50.000đ/dù.
  • Thuê phòng ở khu nghỉ dưỡng: 600.000đ/phòng/đêm/
  • Phụ thu mang đồ ăn bên ngoài vào: 30.000đ/ký

Hướng dẫn cung đường đi suối Hoa Đà Nẵng

Nằm cách trung tâm thành phố tầm 30km nhưng đường đi suối Hoa chủ yếu là đường lớn nên rất tiện để du khách đi lại. 

Đường đi đến suối Hoa

Tuỳ vào nơi xuất phát mà cung đường đi đến suối Hoa Đà Nẵng sẽ khác nhau. Du khách có thể tham khảo lộ trình đi theo hai hướng dưới đây:

  • Từ biển Mỹ Khê: đi thẳng Võ Nguyên Giáp ra hướng cầu Trần Thị Lý. Đến đường Hồ Xuân Hương rẽ phải – cầu Tiên Sơn – Quốc lộ 14B. Đến 2/9 rẽ trái đi thẳng đến CMT8 – Quốc lộ 14B – Trường Sơn – Quốc lộ 14G – khu du lịch nằm bên tay phải.
Suối Hoa Đà Nẵng
Đường đi từ biển Mỹ Khê đến khu du lịch suối Hoa
  • Từ trung tâm thành phố: Di chuyển lên dọc Quốc lộ 14B – qua cầu vượt Hoà Cầm – ngã ba thứ 2 rẽ phải vào Túy Loan – qua cầu đi thêm 300 mét – rẽ phải ở ngã 3 – chạy thêm 25km nữa là tới.

Phương tiện đi đến suối Hoa

Vì đường lên suối Hoa Đà Nẵng khá thông thoáng, dễ đi nên du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện di chuyển khác nhau như:

  • Đi taxi: Đây là phương tiện được sử dụng nhiều ở Đà Nẵng. Xe taxi giúp bạn tránh nắng, tránh mưa lại có chỗ ngồi êm ái, thoải mái. Các bác tài cũng biết đường nên có thể tới đây nhanh chóng.
Suối Hoa Đà Nẵng
Bãi đậu xe rộng rãi dành cho du khách đi ô tô, xe du lịch lên suối Hoa
  • Thuê xe du lịch: Nếu đi theo nhóm, gia đình đông người, bạn có thể thuê xe du lịch để thuận tiện đến suối Hoa Đà Nẵng tham quan.
  • Xe máy: Nếu thích đi “phượt” và trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị trên đường đi, bạn có thể lựa chọn xe máy. Giá thuê xe máy Đà Nẵng khoảng 120k – 200k/ngày, tuỳ loại xe ga hay xe số.

>> Gợi ý bài viết: TOUR ĐÀ NẴNG 2 NGÀY 1 ĐÊM

Nên đi suối Hoa Đà Nẵng mùa nào thích hợp nhất?

Khu du lịch suối Hoa toạ lạc trong rừng sâu, bao quanh là cây cối tươi xanh nên khí hậu mát mẻ quanh năm. Vì thế, du khách có thể đến đây tham quan, vui chơi bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn đến khu du lịch này là từ tháng 3 đến tháng 8. Lúc này tiết trời suối Hoa Đà Nẵng rất đẹp, trong lành, thoáng đãng.

Thời tiết không mưa nên rất thuận lợi cho việc di chuyển đến suối Hoa. Ngoài ra, việc tham gia các hoạt động ngoài trời, dã ngoại cũng không bị ảnh hưởng.

Suối Hoa Đà Nẵng
Du lịch suối Hoa vào mùa hè để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Bạn cũng có thể đến suối Hoà Bắc Đà Nẵng vào dịp đầu năm. Thời điểm này cây cối xanh tốt, hoa lá khoe sắc. Tuy nhiên, xem kỹ thời tiết trước khi đi nhé. 

Từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau thì bạn chỉ nên tới đây nghỉ dưỡng thôi. Vì thời tiết miền Trung bước vào mùa mưa bão nên sẽ không thể vui chơi ngoài trời được.

Kinh nghiệm đi suối Hoa Đà Nẵng các điểm nên tham quan

Suối Hoa không chỉ thu hút du khách bằng sắc hoa nở 4 mùa rực rỡ, nơi đây còn có rất nhiều điểm tham quan thú vị. Nếu du khách chưa biết bắt đầu tham quan từ đâu, có thể đến check in 1 trong 4 địa điểm dưới đây.

+ Thác Hạ – Thác Rù Rì

Trước khi vào khu du lịch suối Hoa Đà Nẵng, bạn sẽ đi qua thác Hạ và thác Rù Rì. Đây là hai ngọn thác nhân tạo có dòng chảy trong xanh từ trên đỉnh xuống.

Suối Hoa Đà Nẵng
Thác nước nhân tạo trong xanh, mát lành tại suối Hoa

Tại đây còn có những mỏm đá phẳng phiu cho du khách thoả thích ngồi lên chụp hình. Dòng nước suối mát lạnh, trong veo cũng là điểm đến lý tưởng để du khách tắm mát, giải tỏa cơn nóng ngày hè.

Xung quanh suối được điểm xuyết bằng những cây hoa dại mọc thành bụi, hoa nở rực rỡ, trở thành background siêu xịn cho bạn “sống ảo”.

+ Hồ Mục Đồng

Đây là một bể bơi nhân tạo nằm trong khuôn viên suối Hoa Đà Nẵng. Mực nước ở hồ Mục Đồng chỉ cao khoảng 0.5 mét vì thế rất thích hợp với các bé nhỏ.

Suối Hoa Đà Nẵng
Khách nhí vui chơi ở hồ Mục Đồng suối Hoa

Tại đây, các bé có thể thoải mái bơi lội, chơi đùa dưới bể nước. Tuy nhiên, vẫn cần sự quan tâm, quan sát của cha mẹ, người thân đẻ đảm bảo an toàn.

+ Cầu gỗ treo

Cầu treo là một trong những “đặc sản” của suối Hoa Đà Nẵng. Bạn sẽ nhìn thấy cây cầu bắc qua hồ sâu khoảng 1 mét, lơ lửng giữa không trung, bên dưới là dòng nước xanh thẳm.

Suối Hoa Đà Nẵng
Hình ảnh cây cầu gỗ, điểm check in được yêu thích ở suối Hoa

Khi đặt chân lên đây, bạn sẽ cảm nhận được sự lắc lư. Nhưng khi đứng hẳn trên cầu bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp hòa quyện giữa sống nước – mây trời – rừng núi.

+ Nhà rông đồng bào Cơ Tu

Khi tới suối Hoa, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều nhà Rông. Những ngôi nhà này được xây dựng từ nguyên mẫu nhà rông truyền thống của đồng bào Cơ Tu. 

Suối Hoa Đà Nẵng
Nhà rông, ngôi nhà truyền thống của đồng bào Cơ Tu

Tại nhà rông sẽ diễn ra các buổi giao lưu, sinh hoạt văn hoá hoặc các lễ hội. Những ngôi nhà rông này nằm cách hồ nước không xa lắm nên rất mát mẻ.

>> Tham khảo thêm: Làng Vân Đà Nẵng – Điểm cắm trại siêu chill cho các bạn trẻ

Review suối Hoa Đà Nẵng có trải nghiệm gì thú vị?

Suối Hoa ở Đà Nẵng với cảnh quan thiên nhiên hữu tình luôn khiến du khách say mê. Nơi đây trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn mang đến cho du khách rất nhiều trải nghiệm về thiên nhiên và văn hoá địa phương.

– Tắm suối và cảm nhận không gian trong lành

Tắm suối là một trong những hoạt động được yêu thích nhất ở khu du lịch suối Hoa Đà Nẵng. Với làn nước trong veo, mát lạnh, bao quanh là cây cối tươi tốt, du khách có thể ngâm mình để rũ bỏ mệt mỏi.

Chơi gì ở Suối Hoa Đà Nẵng
Du khách hoà mình trong làn nước mát lạnh ở suối Hoa

Bên cạnh thác Rù Rì, thác Hạ thì bạn có thể tắm ở thác Thiên Thai, thác Tóc Tiên hay hồ Bồng Lai. Vừa tắm, bạn còn có thể nghe tiếng suối chảy, ngắm cảnh sắc xung quanh, thật sự quá tuyệt vời.

– Thả dáng check in với cảnh đẹp ở suối Hoa

Khu du lịch sinh thái này có vô vàn background để bạn thả dáng “sống ảo”. Từ cây cối, dòng suối, cầu treo đến vườn hoa, nhà rông…  tại suối Hoa Đà Nẵng đều có thể lên hình siêu đẹp.

Suối Hoa Đà Nẵng
Khách du lịch check in cùng những căn nhà rông độc đáo

Hãy diện cho mình một bộ cánh thật xinh, chọn một điểm đứng và tạo dáng. Chắc chắn bạn sẽ thu về những bức hình tuyệt đẹp để khoe với bạn bè và đăng mạng xã hội. 

– Thuê chòi, tổ chức tiệc nướng BBQ

Khuôn viên suối Hoa Đà Nẵng có diện tích lên tới 7.000m2, rất thích hợp cho việc tổ chức teambuilding, dã ngoại hay các hoạt động dựng lều cắm trại. Du khách có thể thoải mái ăn uống, nhảy múa, tụ tập, ca hát…

Chơi gì ở Suối Hoa Đà Nẵng
Tổ chức tiệc nướng cũng là một trải nghiệm thú vị

Nếu có ý định cắm trại qua đêm ở suối Hoa, hãy liên hệ với ban quản lý khu du lịch để được sắp xếp. Bạn có thể thuê lều có sức chứa từ 30 người – 80 người. Thuê bếp than và tổ chức tiệc nướng ngoài trời cũng rất vui.

– Tham gia hoạt động văn hoá dân tộc Cơ Tu

Không chỉ vậy, khi đến khu du lịch sinh thái suối Hoa, du khách còn có cơ hội trải nghiệm các trò chơi dân gian như: đập niêu đất, bắn nỏ, đốt lửa trại… Ngoài ra còn có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc trưng của người dân tộc Cơ Tu.

Chơi gì ở Suối Hoa Đà Nẵng
Tham gia vào lễ hội văn hoá của dân tộc Cơ Tu suối Hoa

Du khách sẽ được hòa mình trong không gian lễ hội văn hoá của người đồng bào. Được chung vui cùng tiếng cồng, tiếng chiêng mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị, đáng nhớ.

– Trải nghiệm các trò chơi giải trí ngoài trời

Khu du lịch suối Hoa Đà Nẵng cũng tổ chức rất nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn cho các nhóm gia đình, bạn bè. Du khách có thể thử chơi các trò nhảy dây, ném bóng…

Chơi gì ở Suối Hoa Đà Nẵng
Tổ chức các hoạt động teambuilding với nhiều trò chơi đầy hấp dẫn

Đặc biệt ở suối Hoa có dịch vụ cưỡi ngựa khá thú vị. Nếu bạn là người yêu thích mạo hiểm thì có thể thử trò chơi này một lần khi đến đây một lần nhé. 

– Thưởng thức các món đặc sản

Du lịch suối Hoa, ngoài việc vui chơi quên lối về, du khách còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, đậm đà hương vị núi rừng. Những món ăn bản địa này đều được người dân tự tay chế biến nên vị ngon rất đặc trưng.

Chơi gì ở Suối Hoa Đà Nẵng
Cơm lam, đặc sản núi rừng của đồng bào Cơ Tu

Du khách có thể thưởng thức rất nhiều món đặc sản của suối Hoa Đà Nẵng như: cơm lam muối vừng, cá lóc nướng, gà đồi nướng, ốc xào sả ớt, thịt heo rừng chấm muối ớt, rau dớn rừng, măng điền trúc trộn mè… Những món ngon này nhắm cùng một ly rượu nếp nữa thì cực kỳ tròn vị.

Du khách cũng có thể mang thức ăn từ bên ngoài vào nếu muốn ăn theo khẩu vị riêng. Tuy nhiên sẽ cần trả phụ phí 30.000đ cho 1 kg đồ ăn. Sẽ thật tuyệt vời khi có thể ngồi dưới thảm cỏ xanh mướt, trò chuyện, ăn uống no say cùng với gia đình và bạn bè.

>> Đọc thêm bài: Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng –  “Hòn ngọc xanh” giữa lòng thành phố

Những lưu ý cần biết khi du lịch đến suối Hoa Đà Nẵng

Suối Hoa luôn mang đến cho du khách vô số những điều hấp dẫn. Nếu muốn du lịch suối Hoa vào mùa hè này, bạn hãy note lại cho mình một số lưu ý dưới đây để vui chơi trọn vẹn hơn nhé:

  • Trước khi tham quan suối Hoa, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân như: quần áo thoải mái, rộng rãi, đồ bơi, khăn tắm, mũ nón, kính râm, kem chống nắng…
  • Luôn chú ý đến các bảng cấm, tránh đi đến các khu vực hồ nước sâu hay khu vực cách xa khu du lịch suối Hoa Đà Nẵng để đảm bảo an toàn.
  • Không xả rác bừa bãi, nếu tổ chức ăn uống dã ngoại hãy nhớ dọn dẹp và thu gom rác sạch sẽ.
  • Có thể lưu lại số điện thoại khu du lịch Suối Hoa để liên lạc khi cần thiết hoặc muốn nhờ giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp.
 Suối Hoa Đà Nẵng
Mặc quần áo thoải mái để thuận lợi vui chơi, check in ở suối Hoa
  • Không ngắt hoa, bẻ cây, phá hoại cảnh quan thiên nhiên ở khu du lịch. Nếu bị phát hiện bạn sẽ bị xử lý, phạt hành chính đấy.
  • Chú ý bảo vệ tài sản cá nhân để tránh xảy ra mất mát đáng tiếc. Nếu có em nhỏ đi theo thì gia đình nên chú ý an toàn cho các bé, đặc biệt là khi bơi và vui chơi ở các hồ nước.
  • Nếu di chuyển đến khu du lịch sinh thái suối Hoa bằng xe máy, hãy chú ý an toàn vì đường khá xa lại nằm sâu trong rừng.
  • Du lịch suối Hoa bạn nên đi theo nhóm sẽ vui hơn là đi một mình. Số lượng càng đông thì tổ chức ăn uống, giải trí cũng rẻ hơn rất nhiều.

Suối Hoa Đà Nẵng thực sự là một điểm đến lý tưởng lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ của bạn cùng gia đình, người thân. Phong cảnh thiên nhiên hữu tình, bầu không khí mát lành cùng nhiều hoạt động vui chơi bổ ích ở suối Hoa thành phố Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời. Lên kế hoạch khám phá ngay nhé!

Hằng Min – Daivietourist.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0933.444.525
Chat tư vấn
Giá tour 2024