Chợ Hàn Đà Nẵng là một địa chỉ mua sắm quen thuộc của người dân và khách du lịch. Khu chợ truyền thống này bày bán đa dạng các mặt hàng và là địa chỉ ăn uống với nhiều món ngon dành cho tín đồ ẩm thực. Hãy cùng daivietourits.vn ghé thăm và trải nghiệm khu chợ này.

Chợ Hàn Đà Nẵng
Chợ Hàn – một khu chợ truyền thống sầm uất, lâu đời ở Đà Nẵng

Thuyết minh chợ Hàn Đà Nẵng – khu chợ nổi tiếng Đà thành

Chợ Cồn và chợ Hàn là hai khu chợ Đà Nẵng nổi tiếng mà hầu như du khách nào khi tới đây du lịch đều không quên ghé thăm.

+ Chợ Hàn Đà Nẵng ở đâu?

Chợ Hàn nằm tại số 119 Trần Phú, thuộc phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, tp. Đà Nẵng. Chợ nằm ngay trung tâm thành phố, chỉ cách cầu Rồng chưa đến 2km và cách chợ Cồn tầm 1km.

Chợ Hàn Đà Nẵng
Chợ Hàn toạ lạc ngay mặt tiền đường Trần Phú nhộn nhịp

Địa chỉ chợ Hàn Đà Nẵng tiếp giáp với 4 con phố chính: Trần Phú – Bạch Đằng – Hùng Vương – Nguyễn Văn Linh. Do đó, rất thuận tiện cho việc lưu thông xe cộ và thuận lợi cho du khách đến tham quan mua sắm.

+ Lịch sử chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn có mặt tại Đà Nẵng từ những năm 1940 và ban đầu chỉ là một khu chợ tự phát được người dân địa phương dùng làm nơi buôn bán, trao đổi hàng hoá.

Đến năm 1990, chợ Hàn được khởi công xây dựng lại với 2 tầng khang trang, có diện tích khoảng 28.000m2. Sơ đồ chợ Hàn Đà Nẵng có 576 gian hàng và 36 kiot để các tiểu thương buôn bán.

Chợ Hàn Đà Nẵng
Khung cảnh chợ Hàn thời xưa, một khu chợ tự phát của người dân địa phương

Điểm đặc biệt là các gian hàng ở chợ đều được bày trí gọn gàng, ngăn nắp. Du khách đến đây đều dễ dàng mua sắm, đi lại mà không có cảm giác mệt mỏi.

+ Chợ Hàn Đà Nẵng mở cửa đến mấy giờ?

Chợ Hàn là địa điểm mua bán sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất ở Đà Nẵng. Chợ mở cửa rất sớm, từ 6 giờ sáng các tiểu thương đã rục rịch mang đồ từ chợ đầu mối về đây để sắp xếp và bày bán.

Chợ Hàn Đà Nẵng
Chợ Hàn mở cửa từ sáng sớm đến tối muộn

Chợ Hàn ở Đà Nẵng hoạt động đến tầm 22 giờ tối thì đóng hoàn toàn. Tuy nhiên, khoảng 7 giờ tối là nhiều gian hàng cũng đã đóng cửa. Vì thế, nếu muốn mua sắm đầy đủ bạn nên đi trước 7 giờ tối nhé.

>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc đi đâu, ăn gì siêu chi tiết

Hướng dẫn chi tiết đường đi đến khu chợ Hàn Đà Nẵng

Toạ lạc ở vị trí đắc địa, đông người qua lại, du khách rất dễ dàng tìm thấy đường đi đến chợ Hàn. Và có thể sử dụng nhiều loại phương tiện khác nhau để thuận lợi tới đây.

Đường đi đến chợ Hàn

Con đường đi đến chợ Hàn xa hay gần sẽ tuỳ thuộc vào điểm bạn xuất phát. Dưới đây, daivietourist.vn sẽ gợi ý cung đường đi từ cầu Rồng và cầu sông Hàn để du khách dễ hình dung.

  • Từ cầu Rồng: Đi về hướng Bạch Đằng, rẽ phải vào con đường này. Thấy đường Hùng Vương thì rẽ trái, rồi rẽ trái thêm 1 lần nữa đến đường Trần Phú thì sẽ gặp thấy chợ Hàn Đà Nẵng.
Đường đi Chợ Hàn Đà Nẵng
Cung đường đi từ cầu Rồng đến Chợ Hàn
  • Từ cầu Sông Hàn: Đi về ngã tư Trần Phú – Lê Duẩn, rẽ trái sang Trần Phú. Đi thẳng sẽ thấy số chợ Hàn ở bên tay trái. Quãng đường này chỉ tốn của bạn 5 phút đi xe thôi.

Phương tiện đi chợ Hàn Đà Nẵng

Tình hình giao thông ở Đà Nẵng khá thông thoáng, con đường đến chợ Hàn lại rất dễ đi. Vì thế bạn có thể chọn lựa những phương tiện dưới đây để tham quan khu chợ nổi tiếng này.

  • Xe máy: Lựa chọn xe máy bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn đường phố, thuận tiện ghé thăm nhiều địa điểm, quán xá trên đường đi. Giá thuê xe máy ở Đà Nẵng tầm 120k – 150k/ngày.
  • Xe taxi: Nếu đi với nhóm bạn thân, gia đình, bạn có thể di chuyển bằng ô tô cho thuận tiện, lại đỡ nắng mưa. Giá taxi thì tính theo km nhưng đi đông chia ra vẫn rẻ nhé.
Phương tiện đi Chợ Hàn Đà Nẵng
Xe máy là phương tiện linh động để đi chợ Hàn nhanh và dễ nhất
  • Xe grab: Đà Nẵng có dịch vụ xe công nghệ giá rẻ nên cũng tiết kiệm được chi phí đấy. Bạn chỉ cần tải app về là có thể book xe dễ dàng và thanh toán linh hoạt bằng nhiều hình thức.
  • Xe xích lô: Đây là phương tiện rất được khách nước ngoài yêu thích chọn lựa. Ngồi xích lô bạn vừa được ngắm cảnh, vừa được trò chuyện cùng những bác tài am hiểu về các địa điểm du lịch địa phương.

>> Xem thêm: Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng – “Hòn ngọc xanh” giữa lòng thành phố

Nên đi chợ Hàn Đà Nẵng thời gian nào thích hợp?

Thời tiết ở Đà Nẵng có hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Thường mùa khô sẽ bắt đầu từ tháng 4 đến tầm tháng 9 và đây là thời điểm lý tưởng để bạn đi du lịch tour Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm.

Vào thời điểm này, thời tiết ở thành phố biển mát mẻ, khô ráo, trời quang, thích hợp cho việc đi lại, thăm thú chợ Hàn Đà Nẵng. Thời tiết thuận lợi cũng giúp bạn dễ dàng tham quan, mua sắm ở chợ hơn.

Chợ Hàn Đà Nẵng
Nên tham quan, mua sắm chợ Hàn vào mùa khô ráo, không mưa

Để mua sắm thoải mái, bạn nên đi chợ vào tầm sáng sớm lúc trời mát mẻ hoặc chiều tối (trước 7 giờ). Nếu đi muộn quá nhiều gian hàng đóng cửa thì bạn sẽ có ít sự lựa chọn mua sắm.

Hạn chế đi đến chợ vào ngày mưa vì không khí ẩm ướt. Mặc dù không gian chợ ở trong nhà nhưng việc đi lại vào mùa mưa ướt át cũng ảnh hưởng tới tâm trạng mua sắm đấy.

Chợ Hàn Đà Nẵng bán gì? Gợi ý đi mua sắm ở chợ Hàn

Chợ Hàn bán rất nhiều loại mặt hàng khác nhau, từ gia dụng, quần áo, giày dép đến các loại hải sản, đặc sản. Nếu bạn đến chợ mà chưa biết mua gì thì có thể tham khảo top 4 gợi ý dưới đây nhé.

1. Các loại hải sản tươi sống, hải sản khô

Nếu bạn là tín đồ của hải sản tươi sống thì không thể bỏ qua các loại tôm, ghẹ, sò, cá, mực, chả cá chợ Hàn Đà Nẵng. Vì được đánh bắt từ sáng sớm nên hải sản tươi rói. 

Mua gì Chợ Hàn Đà Nẵng
Chợ Hàn có rất nhiều loại hải khô tươi ngon để mua về làm quà

Để thuận tiện mang đi, bạn có thể nhờ người bán đóng gói cẩn thận và bảo quản lạnh để giữ độ tươi. Tuy nhiên, daivietourist.vn không khuyến khích bạn mua hải sản tươi nếu ở quá xa vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng khi vận chuyển.

Đổi lại bạn có thể mua các loại hải sản khô, đồ khô để nhâm nhi và thuận tiện mang đi. Tại chợ có vô vàn các loại đồ khô như: cá khô, bò khô chợ Hàn Đà Nẵng, tôm khô, mực khô… 

2. Các loại mắm đặc trưng

Mắm và đồ khô ở chợ Hàn thành phố Đà Nẵng là loại đặc sản rất được du khách yêu thích. Với cách chế biến truyền thống và nguyên liệu tươi ngon nên hương vị mắm hay đồ khô ở đây thơm ngon quyến rũ, hương vị đặc trưng.

Mua gì Chợ Hàn Đà Nẵng
Nơi đây là thiên đường mắm với đủ loại mắm thơm ngon, hảo hạng

Bạn có thể tìm mua mắm cá dò, mắm cá thu, mắm nêm, mắm ruốc, mắm tôm, mắm dưa… Các loại mắm này sẽ khiến bữa cơm của gia đình bạn trở nên đậm đà, ngon miệng và thú vị hơn rất nhiều.

Nếu muốn mua mắm chuẩn vị, các bạn có thể ghé quầy mắm dì Thương, mắm dì Cẩn chợ Hàn Đà Nẵng… Các hũ mắm đều được bọc màng nhôm, đóng gói cẩn thận nên không gây mùi và thuận tiện mang đi, giá cũng rất phải chăng.

3. Các loại quần áo, vải vóc

Nếu chưa biết mua gì ở chợ Hàn Đà Nẵng thì có thể tham khảo thêm các gian hàng bán vải vóc, quần áo. Tại đây có đa dạng các loại quần áo từ già, trẻ, lớn bé, đủ kiểu dáng để bạn chọn lựa.

Mua gì Chợ Hàn Đà Nẵng
Cửa hàng quần áo với đa dạng mẫu mã, vải vóc

Bên cạnh đó có nhiều loại vải vóc để bạn mua về làm quà cho các bà, các mẹ. Tuy nhiên mức giá ở đây tương đối cao nên nếu khéo léo bạn có thể thương lượng giá nhé.

4. Sản phẩm túi, giày dép thủ công

Ngoài vải vóc, quần áo, bạn có thể chọn các loại sản phẩm thủ công được làm từ cói hoặc mây. Đó có thể là giày dép, túi xách, mũ nón được làm tỉ mỉ, đẹp mắt.

Mua gì Chợ Hàn Đà Nẵng
Rất nhiều sản phẩm được làm thủ công tỉ mỉ từ cói, mây

Những món đồ này rất được du khách nước ngoài yêu thích. Vì tính thẩm mỹ cao nên giá thành cũng tương đối cao nhưng nếu mua làm quà thì bạn có thể cân nhắc.

>> Đọc thêm bài viết: Review bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng có gì HOT và hấp dẫn?

Ăn gì ở chợ Hàn Đà Nẵng ngon, giá rẻ

Không chỉ là nơi mua sắm, chợ Hàn còn là địa chỉ ăn uống dành cho các tín đồ mê món vặt. Tại đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn ngon mà mức giá cũng rất “hạt dẻ”.

– Ốc hút chợ Hàn

Nhắc đến ẩm thực chợ Hàn Đà Nẵng, không thể bỏ qua món ốc hút “thần thánh”.  Chỉ với giá từ 30.000đ – 50.000đ/đĩa là bạn đã có thể thưởng thức món ốc hút siêu ngon ở đây.

Ăn gì ở chợ Hàn Đà Nẵng
Ốc hút, món đặc sản “thần thánh” giá rẻ khó cưỡng ở chợ Hàn

Ốc hút chợ Hàn được phủ thêm chuối, đu đủ bào, cơm dừa thơm béo. Khi ăn bạn sẽ thấy được vị ngọt của ốc quyện cũng vị cay nồng của sả ớt và vị thơm của chén mắm gừng đầy thú vị.

– Bánh mì chợ Hàn Đà Nẵng

Bánh mì là món sáng, ăn xế, ăn tối quen thuộc của hầu hết tất cả mọi người với phần nhân phong phú, giá lại rẻ. Tại chợ Hàn, có một quán bánh mì thịt xíu ở ngay cổng chợ luôn khiến người ăn phải nhớ mãi.

Bánh mì xá xíu chợ Hàn nức tiếng từ lâu với nồi thịt kho hấp dẫn

Nói là quán nhưng chỉ là một gánh nhỏ ngay cổng chợ. Trên đó bày những ổ bánh mì giòn ngon và nồi thịt xíu được kho cực kỳ hấp dẫn. Bánh mì có kèm chả, thịt xíu cắt lát mỏng, dưa leo, chan thêm xíu nước dùng đậm đà, ăn hoài không ngán.

– Nem lụi chợ Hàn Đà Nẵng

Nem lụi là một trong những món ngon chợ Hàn Đà Nẵng. Món này thường được bán kèm cùng với bò cuốn lá lốt, bánh xèo. Bạn có thể thưởng thức bằng việc ăn tại xiên hoặc cuộn nem lụi với rau sống.

Ăn gì ở chợ Hàn Đà Nẵng
Đừng quên thử nem lụi chợ Hàn để cảm nhận sự khác biệt

Nem lụi cuốn cùng bánh tráng, dưa leo, chuối chát, khế chua, rau xà lách, chấm cùng mắm nêm. Vị thơm ngọt, vị béo, vị mặn, vị thanh mát hoà quyện vô cùng kích thích. Giá bán từ 25.000đ – 40.0000đ/phần.

– Các món bánh Huế

Đi khám phá ẩm thực chợ Hàn, bạn có thể ăn thêm bánh bèo với phần tôm khô ngon. Bánh bột lọc bé bé xinh xinh nhân tôm thịt đầy đặn cùng nước mắm chua ngọt dân dã.

Ăn gì ở chợ Hàn Đà Nẵng
Món bánh ram ít, đặc sản Huế đầy đặn, thơm ngon

Ngoài ra còn có bánh ram ít ăn cùng nem chả, rau sống, bánh ươtys, bánh mì chiên giòn. Hay đĩa bánh bèo được làm từ bột gạo ăn cùng chút dăm bông và hành phi thơm lừng. Giá dao động từ 10.000đ – 20.000đ/món.

– Bánh canh chợ Hàn

Thêm một món vặt khác trong list danh sách “ăn gì chợ Hàn Đà Nẵng” mà bạn không nên bỏ qua chính là bánh canh. Sợi bánh canh ở đây được làm từ bột lọc dai dai, chan cùng nước dùng thơm ngọt và topping siêu đầy đặn.

Ăn gì ở chợ Hàn Đà Nẵng
Bánh canh chợ Hàn, đơn giản nhưng cực kỳ ngon

Một tô bánh canh như vậy sẽ có giá dao động từ 15.000đ – 30.000đ. Tuy đơn giản nhưng luôn hấp dẫn khách du lịch Đà Nẵng đến thưởng thức.

>> Trải nghiệm thêm: TOUR ĐÀ NẴNG 4 NGÀY 3 ĐÊM

Những trải nghiệm tuyệt vời khi ghé đến chợ Hàn Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng ghé thăm chợ Hàn, du khách không chỉ lạc chân vào không gian chợ khang trang, thoáng đãng. Nơi đây còn có rất nhiều trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ.

+ Tham quan các gian hàng, chụp hình check-in

Như đã nói ở trên thì chợ Hàn Đà Nẵng có tới tận 576 gian hàng và 36 kiot. Để tham quan hết, bạn sẽ cũng mất cả tiếng đồng hồ, chưa kể việc đi tham khảo, hỏi giá. 

Chợ Hàn Đà Nẵng
Không gian rộng lớn bên trong chợ Hàn đủ để bạn mỏi chân tham quan

Hầu hết các sạp đều được bài trí gọn gàng, bắt mắt, có thêm ánh đèn tăng phần lung linh, sống động. Đứng từ trên lầu cao, bạn có thể quan sát toàn bộ khu chợ.

Đây cũng là một trong những điểm sống ảo được các bạn trẻ yêu thích. Background đơn giản chỉ là quầy hàng trong chợ, khu gia vị hay khu quần áo. Chỉ cần tạo dáng đơn giản là có hình đẹp rồi.

+ Mua các loại đặc sản chợ Hàn Đà Nẵng làm quà biếu

Nếu muốn mua đặc sản về làm quà, bạn cứ thẳng tiến tới chợ Hàn ở Đà Nẵng. Ở đây có rất nhiều đặc sản, thực phẩm cho bạn chọn lựa, đặc biệt các gian quà bánh.

Chợ Hàn Đà Nẵng
Du khách tham quan, mua sắm đặc sản, bánh ngọt ở chợ Hàn

Bạn có thể mua bánh khô mè bà Liễu, thanh chả bò Đà Nẵng, các món đồ khô, hải sản khô. Ngoài ra, có thể mua ớt xanh, loại gia vị đặc trưng của người Đà Nẵng về làm quà cũng rất ý nghĩa.

Những lưu ý nên biết khi tham quan và mua sắm tại chợ Hàn 

Chợ Hàn là điểm tham quan, mua sắm rất thu hút du khách. Tuy nhiên, để tránh tình trang mua “hớ” các sản phẩm, du khách cần lưu ý một số điều sau:

  • Đi chợ Hàn, bạn có thể thương lượng giảm mức giá bán xuống từ 30 – 50% các mặt hàng mà chủ bán đưa ra. Chú ý là nếu bạn đi vào sáng sớm thì không nên trả giá nhé.
  • Hãy tìm những cửa hàng có mức giá niêm yết rõ ràng, công khai để tránh việc bị chặt chém về giá cả.
  • Khi mua sắm tại chợ Hàn Đà Nẵng, bạn nên đi tham khảo giá ở nhiều quầy hàng khác nhau để có thể chọn mua được món đồ ưng ý với mức giá phải chăng nhất.
Chợ Hàn Đà Nẵng
Nên trả giá xuống từ 30% nếu mua sắm ở chợ Hàn để không bị “hớ”
  • Khi đến các gian hàng lưu niệm, hãy chú ý về giá cả vì những gian hàng này chủ yếu bán cho người nước ngoài nên mức giá thường cao hơn so với mặt bằng chung.
  • Vì chợ là nơi đông người nên hãy chú ý bảo quản tư trang, hành lý của mình cẩn thận, tránh việc bị mất cắp không đáng có.

Với sự đa dạng trong các mặt hàng, chợ Hàn Đà Nẵng chính là thiên đường mua sắm sầm uất lâu đời nhất nhì Đà thành. Ghé thăm khu chợ, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều nét văn hoá đời sống địa phương của thành phố. Hãy lên lịch đến Đà Nẵng ngay và khám phá nét độc đáo, thú vị đang chờ đón bạn ở chợ Hàn nhé. 

Min Min – Daivietourist.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0933.444.525
Chat tư vấn
Giá tour 2024