Cầu Thuận Phước Đà Nẵng là một trong những cây cầu nổi tiếng ở thành phố biển. Đây được biết đến là một trong nhiều góc check in siêu đẹp được các bạn trẻ Đà thành cực kỳ yêu thích. Cùng daivietourist.vn khám phá thêm về cây cầu này xem có gì hấp dẫn hơn không nhé.

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Cầu Thuận Phước là một trong “tứ đại mỹ cầu” Đà Nẵng

Giới thiệu về Thuận Phước Đà Nẵng – Một trong “tứ đại mỹ cầu”

Cầu Thuận Phước là một công trình nổi tiếng, giống như dải lụa bắc qua sông Hàn. Cây cầu mang nhiều giá trị về văn hoá, kiến trúc và rất được người dân địa phương lẫn du khách yêu thích, tìm đến check in.

– Vị trí của cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng nằm ở vị trí cuối cùng của sông Hàn, liền kề vịnh Đà Nẵng. Cầu toạ lạc ở vị trí “ngã ba” 1 bên là sông Hàn, 1 bên là biển cả rộng lớn, phía trước là bán đảo Sơn Trà.

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Cầu Thuận Phước như dải lụa bắc ngang con sông Hàn thơ mộng

Cầu Thuận Phước cũng là điểm nối liền 2 tuyến đường ven biển: Hoàng Sa – Trường Sa và biển Nguyễn Tất Thành. Từ đó tạo thành hệ thống giao thông ven biển liên hoàn từ hầm hải Vân đến Bán đảo Sơn Trà.

– Lịch sử xây dựng cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước được xây dựng từ ngày 16/01/2003 và chính thức khánh thành vào năm 2009. Đây được xem là cây cầu dây văng dài nhất ở Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại và có kinh phí đầu tư tới 1000 tỷ đồng.

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Cầu Thuận Phước được triển khai xây dựng và hoàn thành trong vòng 6 năm

Chủ đầu tư xây dựng cầu Thuận Phước Đà Nẵng là thành phố Đà Nẵng. Vào tháng 7/2009, cây cầu được đưa vào hoạt động, lưu thông cho xe cộ chạy qua.

– Vai trò của cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước được xây dựng ở một vị trí đắc địa, có ý nghĩa quan trọng về mặt giao thôn  cũng như mặt chiến lược và kinh tế.

Cây cầu tạo mạch giao thông huyết mạch, kết nối trung tâm Đà Nẵng với các khu vực ở phía Đông thành phố. Thúc đẩy sự phát triển đồng đều giữa các khu vực, góp phần mở rộng đô thị, thu hút đầu tư.

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Cầu Thuận Phước là cầu nối giao thông quan trọng, kết nối bờ đông Đà Nẵng

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng không chỉ giải quyết vấn đề giao thông, rút ngắn khoảng cách di chuyển mà còn là điểm đến hấp dẫn du khách. Điều này giúp tạo nguồn thu đáng kể cho du lịch Đà Nẵng.

Đồng thời, việc xây dựng cây cầu cũng góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng ra thế giới. Khẳng định vị thế của thành phố đáng sống, hiện đại, năng động.

>> Xem thêm: Review bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng có gì HOT và hấp dẫn?

Hướng dẫn đường đi đến cầu Thuận Phước Đà Nẵng

Cầu Thuận Phước nằm cách không quá xa trung tâm thành phố. Muốn di chuyển đến đây, bạn có thể đi theo tuyến đường được chỉ dẫn bên dưới hoặc mở bản đồ google map để đi theo cũng được nhé.

Đường đến cầu Thuận Phước ở Đà Nẵng

  • Từ bến xe Đà Nẵng, bạn ra quốc lộ 1A rồi đến Ngã Ba Huế, sau đó rẽ sang Trần Cao Vân. Chạy hết Trần Cao Vân thì qua Nguyễn Tất Thành. Chạy thẳng Nguyễn Tất Thành sẽ thấy cầu Thuận Phước.
Đường đi Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Đường đi từ bến xe trung tâm Đà Nẵng đến cầu Thuận Phước
  • Từ biển Mỹ Khê, bạn chạy tới đường Phạm Văn Đồng. Qua cầu sông Hàn, rẽ sang Bạch Đằng, chạy thẳng Bạch Đằng – 3 tháng 2 sẽ thấy cầu Thuận Phước Đà Nẵng.
  • Từ sân bay Đà Nẵng, bạn đi ra đường Nguyễn Tri Phương – Lê Độ – Tôn Thất Đạm. Sau đó rẽ phải sang Nguyễn Tất Thành. Chạy hết Nguyễn Tất Thành sẽ thấy cầu.

Phương tiện di chuyển đến cầu Thuận Phước

Để đi đến cầu Thuận Phước ở Đà Nẵng, bạn có thể sử dụng một trong các phương tiện di chuyển dưới đây:

  • Xe máy: Bạn có thể thuê xe máy Đà Nẵng ở các địa chỉ cho thuê xe tại trung tâm hoặc sử dụng dịch vụ cho thuê xe của khách sạn. Giá thuê trung bình từ 120k – 200k/ngày.
Phương tiện đi Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện đến cầu Thuận Phước
  • Xe ô tô: Nếu ngại chạy xe máy khói bụi, nắng nóng thì bạn có thể đi ô tô riêng để đến cầu Thuận Phước Đà Nẵng tham quan, check in.
  • Xe grap/taxi: Nếu ví tiền rủng rỉnh hơn xíu, bạn có thể đi grap hoặc taxi. Hai phương tiện này ở Đà Nẵng khá thông dụng và luôn có sẵn để bạn muốn đi lúc nào cũng được. Giá thuê thì sẽ đắt hơn xe máy nhưng đổi lại thoải mái, có điều hoà mát mẻ.

Nên tham quan cầu Thuận Phước Đà Nẵng thời điểm nào?

Du lịch Đà Nẵng, nếu không ghé thăm cầu Thuận Phước thì quả là một sự đáng tiếc. Thành phố Đà Nẵng có khí hậu khá dễ chịu và mát mẻ quanh năm, do đó bạn có thể đến đây bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, thời điểm tưởng nhất để bạn tham quan cầu Thuận Phước Đà Nẵng là vào mùa xuân và mùa thu.  Thường bắt đầu từ tầm tháng 2 đến tầm tháng 10.

Vào mùa xuân, cây cối hoa lá nở rộng, không khí tràn ngập sắc màu, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Thời tiết lúc này cũng rất mát mẻ, trong lành, ít mưa nên thuận lợi để tham quan.

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Bạn có thể đi tham quan cầu Thuận Phước vào mùa khô để tiện check in

Vào mùa thu, bầu trời trở nên trong xanh, mát mẻ. Trời quang và không có mưa nên thích hợp để thưởng ngoạn vẻ đẹp của cầu Thuận Phước Thuận Phước Hải Châu Đà Nẵng

Lưu ý, để có được những bức ảnh đẹp thần sầu, kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng gợi ý bạn nên đến đây vào buổi sáng từ 7h – 8h. Hoặc bạn có thể đến đây vào buổi chiều từ 16h30 – 18h.

Nên tránh tham quan cầu Thuận Phước vào mùa mưa, từ tháng 10 đến tầm tháng 12. Vì đây là địa điểm ngoài trời nên ngày mưa sẽ không thích hợp cho việc vui chơi, chụp ảnh.

Khám phá nét kiến trúc độc đáo của cầu Thuận Phước Đà Nẵng

Cầu Thuận Phước là một công trình giao thông quan trọng và là một tuyệt tác kiến trúc. Với quy mô ấn tượng, thiết kế độc đáo, cây cầu trở thành điểm nhấn trong bức tranh đô thị hiện đại tại Đà Nẵng.

Kiến trúc đặc biệt của cầu Thuận Phước

Nhìn từ xa cây cầu gây ấn tượng mạnh mẽ với chiều dài, thông số kỹ thuật đáng kinh ngạc. Chiều dài cầu Thuận Phước Đà Nẵng lên tới 1.856m, chiều rộng 18m. 

Cầu thiết kế với 4 làn xe, 2 lối đi bộ riêng biệt 2 bên cầu. Cấu trúc chính của cầu là 2 trụ tháp cao 80 mét (tính từ bệ cọc). 68 dây văng được bố trí hình quạt, tạo nên sự vững chãi nhưng không kém phần uyển chuyển.

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Cầu Thuận Phước có thiết kế ấn tượng, chống được thiên tai, mưa gió

Ngoài chiều cao cầu Thuận Phước Đà Nẵng gây ấn tượng thì cây cầu còn giữ kỷ lục có khậu độ nhụp dây võng lớn nhất Việt Nam. Với thiết kế 3 nhịp võng thép dài 655m, khẩu độ nhịp dài 405m, cho phép tàu thuyền qua lại dễ dàng.

Cầu Thuận Phước còn được thiết kế có khả năng chịu được gió bão cấp 12, động đất cấp 7. Nhờ thế, đảm bảo an toàn cho người và xe khi lưu thông trên cầu trong điều kiện khắc nghiệt nhất.

Hệ thống Led đổi màu trang trí trên cầu

Bên cạnh việc trả lời câu hỏi cầu Thuận Phước Đà Nẵng cao bao nhiêu mét, daivietourist.vn sẽ thông tin thêm cho bạn đọc về hệ thống đèn Led đổi màu thú vị của cây cầu.

Vào ban đêm, cầu Thuận Phước được trang hoàng bằng một hệ thống đèn Led RGBW chiếu sáng lung linh. Hệ thống gồm 10,000 bóng đèn được lắp dọc thân và mặt cầu. 

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Ban đêm cầu được khoác lên mình hệ thống đèn Led siêu lung linh

Những chiếc đèn Led này có thể tạo ra nhiều màu sắc khắc nhau, sống động và đẹp mắt. Hệ thống đèn được điều khiển bằng máy tính, cho phép biểu diễn nhiều chương trình ánh sáng khác nhau.

Việc gắn hệ thống đèn Led đổi màu trên cầu đã góp phần nâng cao tính thẩm mỹ của cầu Thuận Phước. Tạo điểm nhấn mới lạ, độc đáo thu hút người xem.

>> Gợi ý thêm bài: Chợ Cồn Đà Nẵng – Khám phá thiên đường ẩm thực xứ Đà

Tham quan cầu Thuận Phước Đà Nẵng có trải nghiệm gì?

Tham quan cầu Thuận Phước, không chỉ có thể chiêm ngưỡng thiết kế ấn tượng của cây cầu. Bạn còn có thể có thêm nhiều trải nghiệm thú vị ở đây.

+ Selfie cùng nhiều góc “sống ảo” ở chân cầu Thuận Phước

Chân cầu Thuận Phước Đà Nẵng là một toạ độ check in cực hấp dẫn, được các bạn trẻ tìm đến rất đông. Từ chân cầu, bạn có thể thoải mái chụp được rất nhiều kiểu ảnh xinh xắn.

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Chân cầu Thuận Phước là địa điểm check in yêu thích

Background ở đây có thể là nền sông nước bao la, xa xa có núi. Hoặc hình ảnh cây cầu dài với nhịp cầu ấn tượng. Chỉ cần tạo dáng đơn giản là bạn đã có vô vàn bức hình selfiel để khoe bạn bè rồi.

+ Chiêm ngưỡng thành phố Đà Nẵng lung linh về đêm

Không chỉ là điểm check in siêu xịn sò, cầu Thuận Phước còn là điểm ngắm cảnh tuyệt vời. Từ trên cầu, bạn có thể nhìn ngắm trọn vẹn view thành phố “triệu đô” lung linh.

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Từ cầu Thuận Phước có thể chiêm ngưỡng view thành phố tuyệt đẹp về đêm

Ánh sáng từ hệ thống đèn led rọi xuống dòng sông lấp lánh. Tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn, tôn lên nét quyến rũ của thành phố biển về đêm.

Từ trên cao, toàn cảnh thành phố Đà Nẵng được thu gọn trong tầm mắt người nhìn. Với những dãy nhà cao tầng, những khách sạn gần cầu Thuận Phước Đà Nẵng, biển xanh, trông giống như một bức tranh đô thị hoa lệ thu nhỏ.

+ Ngắm cảnh hoàng hôn Đà Nẵng từ chân cầu

Hoàng hôn ở cầu Thuận Phước là một trong những khoảng khắc được nhiều người săn đón. Thời điểm lý tưởng để bạn bắt trọn khung cảnh tuyệt mĩ này là từ 5 giờ chiều.

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Khung cảnh hoàng hôn cực lãng mạn nhìn từ cầu Thuận Phước

Chân cầu thuận Phước Đà Nẵng được xem là view ngắm cảnh và chụp ảnh hoàng hôn cực đỉnh. Đứng từ đây, bạn có thể nhìn thấy những tia nắng cuối ngày phủ xuống mặt nước, dải ánh sáng màu cam lấp lánh toả rộng. Trông cực kỳ ảo diệu.

Đây cũng là thời điểm lý tưởng mà nhiều bạn trẻ lựa chọn để lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ tại Đà Nẵng. Quang cảnh bình yên ở cầu Thuận Phước lúc này sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên, thư thái đến lạ.

Gần cầu Thuận Phước Đà Nẵng có món ăn gì ngon?

Đà Nẵng nổi tiếng về các món đặc sản với sự đa dạng trong món ăn và cách chế biến. Nếu tham quan cầu Thuận Phước, daivietourist.vn sẽ gợi ý cho bạn một số món ngon đáng thử dưới đây.

– Bánh canh ruộng Đà Nẵng cầu Thuận Phước

  • Địa chỉ: Đường Bùi Dương Lịch, Q.Sơn Trà, tp.Đà Nẵng
  • Giờ phục vụ: 14h – 23h
  • Giá bán: 15.0000đ – 20.000đ/tô

Bánh canh ruộng cầu Thuận Phước hay bánh canh ruộng Cô Cúc là một quán ăn cực kỳ nổi tiếng ở Đà Nẵng. Quán này đã tồn tại 20 năm, từ một quán nhỏ lụp xụp thành một quán ăn khang trang, sạch sẽ, có chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời.

Ăn gì ở Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Món bánh canh ruộng nức tiếng ở chân cầu Thuận Phước

Bánh canh ruộng có công thức chế biến độc đáo với bột gạo, chả cá, trứng, cá chiên, hành phi và một số loại gia vị khác. Nước dùng của bánh canh được lấy từ nước luộc cá ngừ nên có vị thanh ngọt, đậm đà.

– Mì Quảng ếch 

  • Địa chỉ: 441 đường Ông Ích Khiêm, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ phục vụ: 7h – 22h
  • Giá bán: từ 29.000đ – 139.000đ

Mì Quảng là món ăn không còn xa lạ với người dân Đà Nẵng, Quảng Nam cũng như khách du lịch. Bên cạnh mì Quảng gà, mì Quảng tôm thịt thì mì Quảng ếch rất được ưa thích vì hương vị độc đáo.

Ăn gì ở Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Mì Quảng ếch với hương vị thơm ngon, rất được du khách ưa chuộng

Tô mì Quảng ếch quán gần cầu Thuận Phước Đà Nẵng có sợi mì trắng mềm mại, thơm ngon, không nhão. Thành phần chính là thịt ếch đầy đặn, chắc mềm, vàng ươm cùng nước lèo thơm ngon.

Rắc thêm chút đậu phộng và hành phi lên là có ngay tô mì Quảng ếch đúng điệu. Chỉ cần ăn một lần là thực khách nhớ mãi.

– Bún mắm thịt quay xóm Trần Kế Xương

  • Địa chỉ: Kiệt 23/14 đường Trần Kế Xương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ phục vụ: 6h – 22h
  • Giá bán: từ 20.000đ – 30.000đ

Ở Đà Nẵng có rất nhiều địa chỉ bán bún mắm, tuy nhiên xóm bún mắm Trần Kế Xương gần cầu Thuận Phước Đà Nẵng vẫn là địa chỉ nổi tiếng hơn cả.

Tại đây, tập trung hơn 10 quán bún mắm lớn nhở. Tô bún mắm ở đây đầy đặn với bún, đậu phộng, mít non, rau sống, thịt heo quay da giòn rụm…

Ăn gì ở Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Bún mắm nêm Trần Kế Xương đậm đà, khó quên

Đặc biệt, mắm ở đây sử dụng là mắm nguyên chất, được pha chế theo công thức riêng. Vì thế khi ăn, thực khách sẽ thấy hương vị bún mắm đậm đà, khác hẳn với những nơi khác.

>> Tham khảo thêm: TOUR ĐÀ NẴNG 2 NGÀY 1 ĐÊM

Du lịch cầu Thuận Phước Đà Nẵng và một số lưu ý nên biết

Cầu Thuận Phước là địa điểm du lịch có rất đông du khách và người dân địa phương tới vui chơi, chụp ảnh. Để thuận tiện cho việc khám phá cây cầu, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Du khách sẽ không được phép dừng xe trên cầu Thuận Phước. Vì thế nếu đi xe máy, bạn nên để xe dưới chân cầu, dựng sát vào vỉa hè để tản bộ ngắm cảnh.
  • Tại cầu Thuận Phước Đà Nẵng vẫn có bán đồ ăn vặt nhưng bạn có thể mang theo đồ ăn, thức uống đến đây. Tuy nhiên, dùng xong nhớ gom rác sạch sẽ để bảo vệ môi trường.
  • Nếu muốn có ảnh đẹp ở cầu, bạn nên canh thời gian chụp vào sáng sớm hoặc chiều tối, khi ánh sáng đã dịu nhẹ hơn và nắng không quá gắt.
Cầu Thuận Phước Đà Nẵng
Hãy đến check in cầu Thuận Phước vào sáng sớm hoặc buổi chiều tà
  • Nhằm đảm bảo an toàn cho việc lưu thông, cầu Thuận Phước Đà Nẵng cấm xe tải có tải trọng trên 1 tấn đi qua cầu. Dù không có xe tải lớn đi nhưng khi chạy xe trên cầu bạn cũng nên quan sát kỹ và đi chậm.
  • Điểm check in được lựa chọn nhiều nhất là chân cầu. Tại đây, bạn có thể bắt trọn mọi khoảnh khắc đẹp để “sống ảo”.
  • Hạn chế chạy xe qua cầu vào ngày mưa gió, vì cầu khá dài, loại thiết kế dây võng nên việc đi qua cầu những ngày này khá nguy hiểm.

Với thiết kế độc đáo, cầu Thuận Phước Đà Nẵng trở thành điểm đến ấn tượng với du khách Việt và quốc tế. Cây cầu đánh dấu cho sự vươn mình, thay da đổi thịt của thành phố đáng sống. Vì thế, nếu du lịch đến Đà Nẵng, bạn đừng quên ghé thăm và check in công trình giao thông đặc biệt này nhé.

Hằng – Daivietourist.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0933.444.525
Chat tư vấn
Giá tour 2024