Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích thiên nhiên. Toàn cảnh bán đảo được bao phủ bởi một màu xanh của núi rừng, với những con đường uốn lượn nối mây trời với biển xanh. Cùng daivietourist.vn ghé thăm “hòn ngọc quý” này và khám phá những trải nghiệm thú vị ở đây nhé.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Bán đảo Sơn Trà – Điểm đến được yêu thích

Giới thiệu trổng quan về bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, những ngôi chùa linh thiêng. Nơi đây được coi là khu du lịch vàng của Đà Nẵng và là địa điểm tụ họp yêu thích của các bạn trẻ mê xê dịch.

Bán đảo Sơn Trà địa chỉ ở đâu?

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng (tên quốc tế là Son Tra Peninsula) nằm gọn trong quận Sơn Trà, thuộc phường Thọ Quang. Khu du lịch này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km đi về hướng Đông Bắc.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Hình ảnh bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng mờ ảo trong sương

Bán đảo Sơn Trà có diện tích tầm 60km, 1 mặt giáp đô thị còn 3 mặt khác giáp với biển. Bán đảo Sơn Trà được biết đến là điểm chấm cuối cùng kết thúc dãy Trường Sơn, là lá chắn khổng lồ và là “buồng phổi xanh” của thành phố Đà Nẵng.

Bán đảo Sơn Trà có gì đặc biệt?

Bán đảo Sơn Trà từ xa xưa là khu vực đảo nổi gồm 3 ngọn núi: phía đông là Hòn Nghê, phía bắc là Ngự Hải, phía tây là Mỏ Diều. Theo thời gian nhờ nước biển mang theo phù sa đã bồi đắp 3 ngọn núi này thành dải đất liền, hình thành nên bán đảo.

Trong thời kỳ chiến tranh, bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng được xem là “mắt thần Đông Dương”. Hiện tại, nơi đây đang là cảng nước sâu quan trọng của khu vực miền Trung, là điểm cuối của hàng lang kinh tế Đông – Tây.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Bán đảo Sơn Trà được phủ một màu xanh của cánh rừng nguyên sinh

Là một phần của dãy Trường Sơn nên toàn bộ nơi này được phủ kín một màu xanh thăm của khu rừng nguyên sinh rộng tới 4370 hecta, tạo thành bức tranh vẽ bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng tuyệt đẹp, hữu tình, lãng mạn.

Bên cạnh đó, bán đảo Sơn Trà có khoảng 20 con suối chảy theo mùa hoặc chảy quanh năm. Sườn bắc có suối Tiên Sa, suối Ông Tám, suối Hải Độ 8, suối Sâu. Sườn nam có suối Bãi Trẹm, suối Heo, suối Bãi Cồn, suối Đá.

Hệ thực vật, động vật ở đây cũng vô cùng phong phú, đa dạng. Nơi đây cũng thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan, ngắm cảnh, check in.

>> Gợi ý bài viết: Thuyết minh về Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng – Danh thắng đẹp vùng Non Nước

Hướng dẫn cách đi đến bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà cách Đà Nẵng bao nhiêu km? Chỉ khoảng tầm 10km và đường sá cũng đang được xây dựng và hoàn thiện đáng kể. Do đó, du khách hoàn toàn có thể đến đây vui chơi dễ dàng, thuận tiện.

Đường đi bán đảo Sơn Trà

Từ Đà Nẵng đi bán đảo Sơn Trà bao xa? Để thuận lợi cho việc di chuyển đến bán đảo Sơn Trà, du khách có thể đi theo hướng trung tâm thành phố hoặc từ sân bay:

  • Từ thành phố Đà Nẵng đi bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng: Bạn xuất phát từ cầu Rồng, chạy theo đường Trần Hưng Đạo, rẽ vào Hồ Hán Thương, sau đó rẽ vào Lê Đức Thọ. Rẽ trái sang Yết Kiêu, theo chỉ dẫn là tới.
Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Đường đi từ cầu Rồng đến bán đảo Sơn Trà
  • Từ sân bay Đà Nẵng đến bán đảo Sơn Trà: Chạy ra Nguyễn Tri Phương – Lê Độ, rẽ sang Nguyễn Tất Thành, qua cầu Thuận Phước. Chạy thẳng Lê Đức Thọ rồi rẽ vào Yết Kiêu, đi theo chỉ dẫn là tới.

Phương tiện đi bán đảo Sơn Trà

Đường xá lên bán đảo Sơn Trà cũng thông thoáng, dễ đi, do đó, bạn có thể sử dụng một trong các phương tiện dưới đây:

  • Xe máy hoặc ô tô riêng: Bạn có thể thuê xe máy hoặc thuê ô tô tự lái để đến bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng. Giá thuê xe máy khoảng 120k – 150k/ngày còn ô tô thì đắt hơn. Thời gian chạy xe máy khoảng 20 phút – 30 phút.
Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Xe máy là phương tiện được khuyến khích sử dụng để đi lên bán đảo Sơn Trà
  • Xe buýt: Phương tiện giá rẻ mà bạn có thể sử dụng là xe buýt. Bạn có thể bắt tuyến số 9 (Sơn Trà – Hội An) ở các trạm dừng trong thành phố.
  • Taxi/grab: Nếu không quen đường sá, bạn có thể đặt xe taxi hoặc các dịch vụ xe công nghệ qua ứng dụng grab, sm xanh, gojeck. Giá đặt xe dao động từ 150k – 200k tuỳ vào nơi bạn xuất phát.

Kinh nghiệm đi bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng mùa nào đẹp?

Bán đảo Sơn Trà có khí hậu nhiệt đới gió mùa với lượng mưa trung bình mỗi năm khoảng 2.184mm. Vào mùa khô nhiệt độ từ 28 – 29 độ C và mùa đông thì tầm 18 – 20 độ C.

Để tận hưởng hết vẻ đẹp của địa điểm này, bạn nên đi đến đây vào mùa khô, từ tháng 3 đến tháng 9. Thời tiết bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng lúc này khô ráo, trời cao trong xanh, mát mẻ thuận lợi để bạn tắm biển, leo núi, khám phá rừng nguyên sinh.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Hãy đến bán đảo Sơn Trà vào mùa khô để cảm nhận hết vẻ đẹp ở đây

Từ tháng 10 đến tầm tháng 2 năm sau, Đà Nẵng bước vào mùa mưa, nhiệt độ xuống khá thấp. Đường đi đến bán đảo Sơn Trà cũng bị ảnh hưởng. Vì thế, nếu đi vào thời điểm này sẽ gây bất lợi cho việc vui chơi, chụp ảnh.

>> Xem thêm bài: TOUR ĐÀ NẴNG 3 NGÀY 2 ĐÊM

Những điểm check in siêu chill ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà là toạ độ sống ảo rất được các bạn trẻ yêu thích. Hãy cùng daivietourist.vn làm một vòng khám phá xem có những điểm check in nào nổi tiếng nhé.

– Đỉnh Bàn Cờ

Toạ lạc ở độ cao 700 mét so với mực nước biển, đỉnh Bàn Cờ sở hữu một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây được ví như chốn “bồng lai tiên cảnh” mà bất kỳ ai cũng nên ghé đến một lần.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Nét thơ mộng, lãng mạn trên đỉnh Bàn Cờ

Tại đỉnh Bàn Cờ bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng có bức tượng ông tiên đăm chiêu nhìn bàn cờ cực kỳ ấn tượng và là góc check in rất được yêu thích. Từ trên đỉnh, bạn có thể nhìn ngắm không gian núi rừng rộng lớn ẩn trong làn mây trắng xoá tuyệt đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng khuyên bạn nên đến đây vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn để mang về cho mình những bức ảnh “sống ảo” siêu chất.

– Cây đa ngàn năm

Toạ lạc trong khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà là cây đa ngàn năm tuổi. Cây đa này sở hữu thân cây rộng lớn, chu vi lên tới 10 mét, bao quanh là 26 rễ phụ, mỗi rễ cao 25 mét tạo thành một vòm lá khổng lồ che nắng che mưa cho du khách.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Cây đa ngàn năm trên bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Trên đường đến đỉnh Bàn Cờ thì bạn có thể ghé qua cây đa này dừng chân và nghỉ ngơi. Tại đây, bạn còn có thể lưu lại cho mình những bức hình đẹp nữa đấy.

– Ngọn hải đăng Sơn Trà

Ngọn hải đăng Sơn Trà hay ngọn hải đăng Tiên Sa là một địa điểm check in độc đáo. Ngọn hải đăng này được thực dân Pháp xây dựng vào những năm năm mươi, toạ lạc ở độ cao 223m.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Ngọn hải đăng Sơn Trà với thiết kế ấn tượng

Ngọn hải đăng Sơn Trà được biết đến là ngọn hải đăng cổ và đẹp nhất ở Việt Nam có thiết kế ấn tượng. Từ đây, bạn có thể thu toàn bộ cảnh đẹp của bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng vào trong tầm mắt.

– Ghềnh Bàng

Một địa điểm sống ảo khác không thể bỏ qua khi đến bán đảo Sơn Trà chính là Ghềnh Bàng. Nơi đây nổi tiếng với những khối đá có hình thù độc đáo, bao quanh đường bờ biển dài tầm 2km.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Ghềnh Bàng – điểm đến của những cặp đôi muốn chụp ảnh cưới đẹp

Ghềnh Bàng sở hữu khung cảnh thơ mộng, hữu tình với cây cối xanh tốt quanh năm. Vào mùa cây thay lá, Ghềnh Bàng khoác lên mình tấm áo mới. Nơi đây trở thành điểm “sống ảo” và chụp ảnh cưới cực chất của nhiều cặp đôi.

– Khu du lịch Hồ Xanh

Hồ Xanh Đà Nẵng sở hữu một làn nước trong vắt, y hệt như một tấm gương khổng lồ phản chiếu mọi cảnh vật. Nước ở Hồ Xanh đặc biệt trong, có thể nhìn rõ được những rạn san hô ở dưới đáy.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Khu du lịch Hồ Xanh – điểm check in cực hot ở Đà Nẵng

Với khung cảnh yên bình, thơ mộng, bầu không khí trong lành, Hồ Xanh trở thành nơi dành cho nhiều bạn trẻ, nhất là các cặp đôi muốn chụp ảnh cưới. Tham gia tour bán đảo Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn để đến Hồ Xanh ngay nhé.

– Chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

  • Giờ mở cửa: 8h – 18h
  • Mức giá vé tham quan: Miễn phí

Chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà là một trong những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất, nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng. Chùa toạ lạc ở độ cao 693m so với mực nước biển và sở hữu phong cảnh đậm chất linh thiêng Phật giáo.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Toàn cảnh chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà

Chùa Linh Ứng có bức tượng Quan Âm cao tới 67 mét. Nơi đây là điểm tham quan, vãn cảnh và chiêm bái tâm linh thu hút rất đông Phật tử và du khách thập phương ghé đến.

Chùa có kiến trúc tinh xảo với nhà thờ tổ, thư viện, tăng đường, giảng đường, chính điện… Hoà lẫn giữa kiến trúc Phật giáo và nét đẹp truyền thống lẫn hiện đại.

– Trạm rada 29

Bạn đã bao giờ nghe đến cái tên trạm Rada 29 chưa? Trạm này được mệnh danh là “mắt thần Đông Dương”, là trạm cảnh báo sớm trên bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng đấy.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Trạm rada 29 – “Mắt thần của Đông Dương”

Trạm rada 29 toạ lạc ở độ cao 621 mét, quanh năm được mây trắng bao phủ. Đứng ở đây bạn có thể chiêm ngưỡng view sông nước mây trời và ghi lại những bức ảnh nghìn like.

– Cảng Tiên Sa

Một trong những cảng biển Đà Nẵng quan trọng, có cầu bến khá dài và là nơi neo đậu của rất nhiều tàu thuyền. Đây cũng là nơi tiếp nhận nhiều chuyến tàu biển quốc tế đến Đà Nẵng.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Cảng Tiên Sa – cảng biển quan trọng của Đà Nẵng

Tham quan cảng Tiên Sa, du khách có thể thoả thích tắm biển, chơi các trò chơi dưới nước. Ngoài ra còn có thể tổ chức cắm trại qua đêm hoặc tổ chức teambuilding trên bãi biển, ngắm bình minh và hoàng hôn.

>> Tham khảo bài: TOUR HUẾ TỪ ĐÀ NẴNG

Những trải nghiệm tại bán đảo Sơn Trà không nên bỏ qua

Không chỉ sở hữu những cảnh sắc sống ảo tuyệt đỉnh, bán đảo Sơn Trà còn mang đến cho du khách vô số trải nghiệm thú vị. Đi tour bán đảo Sơn Trà 1 ngày để không bỏ lỡ những điều thú vị nhé.

+ Đón bình minh ở Mũi Nghê

Mũi Nghê là một mũi nằm ở phía đông bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng. Để tới được đây, bạn bắt buộc phải đi bộ, băng rừng khá gian nan. Vì thế Mũi Nghê trở thành điểm đến của những tín đồ mê trekking.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Mũi Nghê – điểm đón bình minh đẹp nhất ở Đà Nẵng

Điều tuyệt vời mà bạn có thể nhận được sau hành trình vượt Mũi Nghê chính là ngắm nhìn ánh bình minh ló dạng ở chân trời. Đây được biết đến là điểm đón bình minh đẹp nhất tại thành phố Đà Nẵng.

+ Ngắm cảnh thành phố từ trên cao

Tại bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng có rất nhiều điểm đến để bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố như:

  • Trên đỉnh Bàn Cờ, bạn sẽ thấy toàn cảnh thành phố Đà Nẵng ở dưới chân mình.
  • Từ khoảng sân rộng của chùa Linh Ứng, bạn sẽ có thể nhìn thấy cảnh thành phố từ xa, bao quanh là đường biển chạy dài tít tắp.
Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Ở bán đảo, bạn có thể ngắm cảnh toàn thành phố từ trên cao
  • Từ quán Núi Đá, một quán cafe ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng, bạn cũng có thể vừa thư giãn, nhấm nháp ly cà phê, vừa ngắm cảnh thành phố bình yên từ trên cao.

+ Check in với nhiều góc “sống ảo” cực xịn

Tại bán đảo Sơn Trà, bạn không chỉ có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thành phố mà còn có thể chụp cho mình vô số những bức ảnh xinh. Background ở đây là nền trời, cánh rừng, biển xanh thẳm… Dù đứng ở góc nào thì bạn vẫn có ảnh “xịn” để đăng facebook.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Check in với nhiều góc ảnh xịn trên bán đảo Sơn Trà

Hãy chọn cho mình những bộ cánh thật xinh, thật lộng lẫy, chọn một góc bất kỳ trên bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng và thả dáng nhé. Quan trọng là nhớ mang theo một phó nháy thật là có tâm thì bộ nhớ của bạn sẽ tràn đầy bức hình xinh lung linh luôn đấy.

+ Lạc vào “gian nhà ký ức” bảo tàng Đồng Đình

  • Địa chỉ: Bên trái đường lên chùa Linh Ứng
  • Giá vé vào cổng: 30.000đ/người (du khách trên 12 tuổi)
  • Giá vé vào cổng + nước: 75.000đ/người
  • Giá vé gửi xe: 5.000đ/xe máy và 10.000đ/ô tô

Bảo tàng Đồng Đình toạ lạc ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng. Nơi đây sở hữu diện tích tới 10.000 m2, bao quanh là rất nhiều cây đồng đình tươi tốt. Tham quan bảo tàng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng gian nhà ký ức nơi tái hiện cuộc sống của người Chăm xưa.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Bảo tàng Đồng Đình, nơi lưu giữ nhiều cổ vật quý giá

Ngoài ra còn có thể khám phá bộ sưu tập cổ vật quý giá của 54 dân tộc anh em, các hiện vật về cuộc sống tín ngưỡng của dân tộc thiểu số. Tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên trong lành và nhiều tác phẩm nghệ thuật ấn tượng.

Du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng có gì để chơi?

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, bán đảo Sơn Trà không chỉ là nơi chụp ảnh, tham quan mà còn có nhiều hoạt động rất hấp dẫn. Nào, theo chân daivietourist và khám phá ngay những hoạt động mới mẻ ở đây.

Tắm tại các bãi tắm đẹp

Đi bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng, hãy mang theo cho mình một bộ đồ bơi để tận hưởng cảm giác ngụp lặn dưới làn nước biển trong xanh. Bán đảo sở hữu rất nhiều bãi tắm đẹp mà bạn nhất định phải ghé.

  • Bãi Bụt: Nơi giao thoa giữa rừng núi và biển cả với cảnh sắc thiên nhiên độc đáo. Tại đây bạn có thể tắm biển, tổ chức ăn uống, chơi các trò chơi trên biển…
  • Bãi Tiên Sa: Gắn liền với truyền thuyết tiên giáng trần đã đi vào thơ ca, nhạc hoạ. Đây là một trong các biển Đà Nẵng trên bán đảo Sơn Trà vẫn giữ nguyên vẹn nét hoang sơ, thơ mộng, thích hợp dã ngoại và nghỉ dưỡng.
Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng chơi gì
Bán đảo Sơn Trà có rất nhiều bãi tắm đẹp để du khách thoả thích tắm mát
  • Bãi Đá Đen: Nơi sở hữu những tảng đá to màu đen đủ hình thủ xếp chồng lên nhau. Nước biển ở đây quanh năm trong vắt, sóng dịu nhẹ thích hợp để bơi lội.
  • Bãi Nam: Hay Bãi Nồm là bãi biển đẹp nhất thuộc bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng. Với làn nước biển trong, mát rượi, bạn có thể thích tắm hoặc lặn ngắm san hô.
  • Bãi Bắc: Một bãi tắm đẹp không kém và nổi tiếng với nhiều loại rong biển màu xanh sẫm. Một điểm lý tưởng để tắm và chụp hình.

Khám phá hệ động thực vật

Sở hữu rừng nguyên sinh rộng lớn, bán đảo Sơn Trà review là một khu bảo tồn thiên nhiên cực kỳ đa dạng và phong phú. Tại đây có 289 loài thực vật thuộc 271 chi, 90 họ.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng chơi gì
Vooc chà và chân nâu cực kỳ quý hiếm

Ngoài ra, còn có gần 300 con Vooc chà và chân nâu cực kỳ quý hiếm cùng nhiều loại động vật khác. Du khách tới bán đảo Sơn Trà có thể ngắm trực tiếp từ xa hoặc dùng ống nhòm để quan sát các loại động vật này.

Lặn ngắm san hô và chèo sup

Một hoạt động thú vị khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng chính là chèo sup. Với một chiếc ván sup, một mái chèo, áo phao và đồ bơi là bạn có thể tham gia rồi.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng chơi gì
Chèo sup là hoạt động rất được du khách yêu thích

Để tận hưởng không khí trong lành thì bạn hãy đến đây và chèo sup từ 5h30 – 7h sáng. Hoặc có thể chọn khung giờ từ 16h30 – 18h chiều để ngắm hoàng hôn trên mặt biển.

Ngoài chèo sup, bạn có thể tới bán đảo Sơn Trà để lặn ngắm san hô. Ở đây có hệ sinh thái san hô đặc sắc, đa dạng cùng nhiều loài cá biển độc đảo. Bạn có thể lặn ở bãi Rạng hoặc Hòn Sụp, từ 10h – 11h trưa.

Chơi dù lượn

Nếu bạn là một người yêu thích những trải nghiệm phiêu lưu mạo hiểm thì hãy thử sức với trò bay dù lượn. Không cần phải có kinh nghiệm đặc biệt, chỉ cần học cách sử dụng dù và phối hợp với HLV là bạn đã có thể bay được.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Bay dù lượn – trò chơi mạo hiểm nhưng cực kỳ kích thích

Từ độ cao 600 mét, bạn có thể nhìn ngắm bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng từ trên cao, thu vào tầm mắt bãi biển trong xanh, núi non hùng vĩ và toàn cảnh thành phố Đà Nẵng. Cảm giác hồi hộp xen lẫn phấn khích sẽ cho bạn trải nghiệm đáng nhớ.

>> Gợi ý xem thêm: TOUR ĐÀ NẴNG 5 NGÀY 4 ĐÊM

Tham quan bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng ăn gì ngon?

Tham quan bán đảo Sơn Trà thành phố Đà Nẵng, ngoài các điểm check in có 1-0-2 thì còn có rất nhiều đặc sản rất đáng thưởng thức. Dưới đây là một số gợi ý về các món ngon mà du khách nên thử.

– Thưởng thức các món hải sản

Đây là một trong những món ăn mà các bạn nên thử khi du lịch Đà Nẵng. Hải sản ở đây luôn có sức hấp dẫn đặc biệt bởi được đánh bắt từ biển, đảm bảo về độ tươi ngon.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng ăn gì
Đi Đà Nẵng nhất định phải nếm thử hải sản

Bạn có thể ghé đến các nhà hàng, quán ăn, khu chợ để tìm mua hải sản. Các loại hải sản ngon như: bạch tuộc, tôm sú, cá mú, cua, ghẹ, tôm hùm…

– Nếm thử đặc sản rau rừng

Du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng, bạn còn có thể thưởng thức các món đặc sản của núi rừng. Nhờ hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, nơi đây có nhiều món rau ngon như: rau bứa, rau sâm, me rừng, rau dớn…

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng ăn gì
Rau rừng là đặc sản của bán đảo Sơn Trà

Những loại rau này qua bàn tay chế biến của đầu bếp trở thành những món ngon, lạ miệng. Bạn có thể chọn nhúng lẩu, hấp, xào, luộc chấm mắm nêm cũng rất ngon.

Ở bán đảo Sơn Trà cũng có nhiều loại thịt thú rừng rất ngon đấy. Vì thế, bạn dừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món đặc sản này khi tham quan, vui chơi ở đây nhé.

– Nhấm nháp ly rượu dừa

Đến bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng, đừng quên thưởng thức món rượu dừa thương hiệu. Loại rượu này được làm từ nếp cái, lên men và ngâm ủ trong quả dừa nhỏ nhiều ngày.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng ăn gì
Rượu dừa, món quà tặng ý nghĩa dành cho gia đình, bạn bè

Vị cay nồng của rượu hoà với vị thơm ngọt của dừa tạo nên loại rượu có hương vị độc đáo, thanh ngọt. Ăn hải sản uống cùng rượu dừa thì không còn gì tuyệt bằng.

Không chỉ thưởng thức tại chỗ, bạn có thể mua rượu dừa Sơn Trà về làm quà tặng cho bố mẹ, các anh, các chú ở nhà cũng rất ý nghĩa.

Những lưu ý cần biết khi đi bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà với nhiều điều thú vị nên luôn thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm, đặc biệt là cuối tuần. Để chuyến đi đến đây thật trọn vẹn, bạn hãy “bỏ túi” một số kinh nghiệm sau:

  • Đường đi lên bán đảo Sơn Trà có nhiều đoạn khúc cua, ngoằn nghèo, vì thế nếu tự chạy xe bạn hãy chạy chậm, quan sát đường kỹ càng và chú ý an toàn. 
  • Kiểm tra xe kỹ càng trước khi đi như: phanh, lốp, xăng xe vì đoạn lên Sơn Trà dốc mà không có tiệm sửa xe.
  • Nên mặc quần áo tay dài, mũ nón, bôi kem chống nắng đầy đủ để tránh bị nắng chiếu làm hỏng da.
  • Nếu đi bán đảo Sơn Trà chùa Linh Ứng, bạn nên lựa chọn những trang phục kín đáo, tránh ăn mặc phản cảm, quần váy quá ngắn, hở hang vì đây là nơi tâm linh.
Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Đường đi bán đảo Sơn Trà nhiều khúc cua nên chú ý tay lái
  • Hiện tại, có khu resort bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng cao cấp nhưng giá phòng khá đắt đỏ. Vì thế, bạn có thể lựa chọn lưu trú ở khách sạn gần bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng để thuận tiện di chuyển.
  • Bán đảo Sơn Trà giá vé là miễn phí nên du khách hoàn toàn có thể tự do trải nghiệm. Trừ khi bạn tham quan bảo tàng Đồng Đình mới cần trả phí vé cổng.
  • Hiện tại, quản lý của bán đảo Sơn Trà cấm du khách sử dụng xe tay ga để lên đỉnh Bàn Cờ và cây đa nghìn năm vì lý do an toàn. Do đó, bạn nên lựa chọn đi xe số cho chủ động.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng là một điểm tham quan kỳ thú mà daivietouris.vn muốn chia sẻ đến với các bạn. Nếu yêu thích thiên nhiên, muốn cảm nhận cảnh đẹp núi rừng Đà Nẵng, tận hưởng không khí trong lành, bạn hãy ghé đến đây một lần nhé. 

Min Min – Daivietourist.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0933.444.525
Chat tư vấn
Giá tour 2024