Chợ Cồn Đà Nẵng là một cái tên không còn quá xa lạ với hầu hết khách du lịch. Khu chợ sầm uất nằm ngay trung tâm thành phố này là một thiên đường mua sắm, ăn uống bậc nhất mà bất cứ ai cũng muốn ghé đến một lần. Theo chân daivietourist.vn khám phá chợ Cồn và “ăn sập” những món ngon ở đây nhé.

Chợ Cồn Đà Nẵng
Chợ Cồn, khu chợ lâu đời sầm uất ở Đà Nẵng

Giới thiệu chung về chợ Cồn Đà Nẵng – khu chợ của tín đồ ẩm thực

Bên cạnh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Đà Nẵng còn được biết đến với nhiều khu chợ sầm uất. Một trong số đó chính là chợ Cồn, một khu chợ có bề dày lịch sử lâu đời thu hút khách gần xa đến tham quan, mua sắn, ăn uống và check in.

+ Chợ Cồn Đà Nẵng nằm ở đường nào?

Chợ Cồn toạ lạc ở số 290 đường Hùng Vương, thuộc phường Vĩnh Trung, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Đây là một khu chợ mang nét đặc trưng hội tụ đầy đủ mọi yếu tố về ẩm thực, con người, văn hoá của Đà Nẵng.

Chợ Cồn Đà Nẵng
Chợ Cồn toạ lạc ở đường Hùng Vương, ngay trung tâm thành phố

Chợ Cồn nằm ngay trung tâm thành phố, đường đi thông thoáng nên rất dễ tìm. Du khách có thể gửi xe bên ngoài, khu mặt đường Ông Ích Khiêm và đi bộ vào bên trong để tham quan, mua sắm.

+ Lịch sử chợ Cồn Đà Nẵng

Chợ Cồn được xây dựng từ những năm 1940 bởi người Pháp và có tên gọi đầy đủ là Trung tâm thương nghiệp Đà Nẵng. Chợ được xây dựng trên một cồn cát cao, mọc đầy dương liễu và gai xương rồng.

Và cái tên chợ Cồn cũng bắt nguồn từ đấy. Ban đầu khu chợ này chỉ là một chợ tạm nhưng nhộn nhịp thương lái mua bán từ Huế, Quảng Nam ghé vào.

Chợ Cồn Đà Nẵng
Chợ Cồn có tên ban đầu là Trung tâm thương nghiệp Đà Nẵng

Qua nhiều lần trùng tu, chợ Cồn dần dần trở thành nơi buôn bán, trao đổi  hàng hoá sầm uất gắn liền với người dân địa phương. Đồng thời là nơi mua sắm, ăn uống của mọi tín đồ du lịch. 

+ Chợ Cồn Đà Nẵng mở cửa đến mấy giờ?

Chợ Cồn Hải Châu Đà Nẵng mở cửa từ 7 giờ sáng. Vào tầm 19h30 tối các hàng quán bắt đầu dọn hàng và đóng cửa. Do đó nếu muốn tham quan chợ Cồn bạn nên đi sớm trước tầm một tiếng.

Chợ Cồn Đà Nẵng
Chợ mở cửa từ 7h sáng và đóng cửa vào 7h30 tối

Tuy nhiên, vẫn có nhiều hàng quán bán đồ ăn xung quanh chợ vẫn phục vụ du khách vào tối đến tối muộn.

Chợ Cồn Đà Nẵng bán những gì?

Chợ Cồn là một khu chợ sầm uất nhất nhì Đà Nẵng, nơi đây có bán đa dạng các mặt hàng. Quy mô chợ khá lớn và có hơn 2000 hộ kinh doanh lớn nhỏ buôn bán tấp nập quanh năm.

Chợ Cồn Đà Nẵng
Chợ Cồn bán rất đa dạng các mặt hàng khác nhau

Chợ Cồn bán hầu hết tất cả các sản phẩm từ: đồ gia dụng, quần áo, giày dép, nhu yếu phẩm đến hoa quả, đồ khô, các món đặc sản với mức giá rất phải chăng.

>> Xem thêm: Thuyết minh về Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng – Danh thắng đẹp vùng Non Nước

Hướng dẫn đường đi đến Chợ Cồn Đà Nẵng

Vì nằm ở trung tâm thành phố nên đường đi đến chợ Cồn rất dễ dàng. Du khách có thể đi đến đây bằng nhiều cách khác nhau. Và tuỳ thuộc vào từng vị trí mà lựa chọn các phương tiện khác nhau.

Đường đi tới chợ Cồn

Để đi đến địa chỉ chợ Cồn Đà Nẵng, du khách có thể di chuyển theo 2 hướng sau đây:

  • Từ bến xe: Ra khỏi bến xe, bạn rẽ vào đường Tôn Đức Thắng, đi đến cầu vượt Ngã Ba Huế. Tiếp tục đi thẳng đến Điện Biên Phủ. Sau đó rẽ vào Lý Thái Tổ, đi thẳng thì đến chợ Cồn.
Đường đi Chợ Cồn Đà Nẵng
Đường đi từ bến xe đến chợ Cồn khá thuận lợi
  • Từ sân bay: Bạn đi ra đường Nguyễn Tri Phương, qua hầm chui Điện Biên Phủ. Đi thẳng đến Điện Biên Phủ – Lý Thái Tổ. Gặp ngã tư đường Hùng Vương – Ông Ích Khiêm thì sẽ thấy chợ Cồn nằm ở bên trái.
  • Từ cầu Rồng: Đi vào đường Lê Đình Dương, rẽ vào Ông Ích Khiêm, sau đó rẽ vào đường Hùng Vương, nhìn bên tay trái sẽ thấy chợ Cồn.

Phương tiện di chuyển đến chợ Cồn

Muốn đến chợ Cồn Đà Nẵng nhanh, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau. Tuỳ thuộc vào từng vị trí mà có thể chọn 1 trong các phương tiện dưới đây:

  • Xe máy: Nếu bạn thích khám phá tự do, trải nghiệm ngắm nhìn phố phường Đà Nẵng thì có thể thuê xe máy để đến chợ Cồn. Việc đi xe máy sẽ giúp bạn linh động thời gian và có thể thể ghé đến nhiều quán ăn ngon ở phía bên ngoài chợ.
Phương tiện đi Chợ Cồn Đà Nẵng
Xe máy là phương tiện thuận lợi đến chợ Cồn
  • Xe ô tô: Nếu không thích khói bụi phố phường, sợ nắng nóng thì bạn có thể đi ô tô đến chợ Cồn. Tuy nhiên, vì đường sá khá đông nên việc di chuyển bằng ô tô sẽ khá chậm.
  • Xe taxi/grab: Nếu không có ô tô riêng bạn có thể đi bằng xe taxi, xe công nghệ. Bạn có thể đặt xe qua tổng đài taxi hay qua ứng dụng của Grab, Be, SM để nhận ưu đãi. Đi đông thì gọi taxi hay grab chia ra cũng khá rẻ.

Khám phá chợ Cồn Đà Nẵng thời gian nào đẹp?

Chợ Cồn là nơi buôn bán, kinh doanh sầm uất cả trong lẫn ngoài. Bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, lý tưởng nhất vẫn là đi từ tầm tháng 4 đến tháng 9. 

Thời điểm này tiết trời Đà Nẵng khá là mát mẻ, không có mưa, trời quang nên thích hợp để chạy xe dạo phố. Thêm nữa, cũng thuận tiện để du khách khám phá các khu ẩm thực ngoài trời và trong nhà .

Chợ Cồn Đà Nẵng
Du khách check in tại khu đồ khô bên trong chợ Cồn

Vào những ngày mưa, bạn vẫn có thể đến đây để ăn uống, tham quan khu ẩm thực chợ Cồn Đà Nẵng ở trong nhà. Tuy nhiên, việc đi lại sẽ không thuận lợi lắm nên daivietourist.vn không khuyến khích bạn đi vào những ngày mưa, lạnh.

Trong ngày, nếu chỉ mua sắm bình thường thì bạn có thể đến từ sáng sớm, lúc chợ mở cửa. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức các món ăn ngon ở chợ thì hãy đến đây từ 3 giờ chiều. 

Thời gian này các gian hàng ăn vặt, món đặc sản bắt đầu mở bán tập nập. Bạn có thể ghé để thưởng thức được nhiều món ngon hơn nhé.

Sơ đồ Chợ Cồn Đà Nẵng bao gồm những khu vực nào?

Là một khu chợ nổi tiếng lâu đời ở Đà Nẵng, sau nhiều lần sửa chữa, quy mô chợ Cồn được mở rộng với diện tích lên tới 14.000m2. Theo sơ đồ thì chợ gồm 1 dãy nhà 3 tầng, 2 dãy nhà 2 tầng và 6 khu chợ tầng trệt cấp 4 hoạt động nhộn nhịp quanh năm, chia làm 3 khu chính:

Khu ẩm thực trong nhà

Khu food court này bày bán rất nhiều loại đồ ăn được bài trí, sắp xếp rất khoa học. Tuy có nhiều hàng quán bán nhiều loại đồ ăn khác nhau nhưng đều rất gọn gàng, tươm tất.

Bản đồ Chợ Cồn Đà Nẵng cho thấy khu vực ẩm thực trong nhà được phân chia thành 2 dãy rõ ràng: 1 dãy bán các món đồ ăn mặn (bún mắm, bánh căn, bánh xèo…) và 1 dãy sẽ bán các món ăn ngọt (chè, sinh tố, kem, nước ép…).

Chợ Cồn Đà Nẵng
Khu ẩm thực trong nhà Đà Nẵng bán đủ loại món ăn

Điểm cộng là các hàng quán ở khu này rất sạch sẽ, đồ ăn sẽ được đặt kín đáo trong tủ kính. Bảo quản bằng màng bọc thực phẩm giúp thực khách an tâm hơn khi ăn uống, giá cả dao động từ 15.000đ – 50.000đ/tuỳ món.

Khu ẩm thực ngoài trời

Review chợ Cồn Đà Nẵng nếu đến chợ Cồn vào buổi chiều, bạn sẽ thấy ở mặt đường Hùng Vương tấp nập quán đồ ăn vặt.  Các quầy hàng ở đây bán đủ thứ từ bánh bột lọc, chè, bánh bèo, nước ép trái cây… với hương vị đặc trưng, thơm ngon.

Chợ Cồn Đà Nẵng
Khu ẩm thực bên ngoài khu chợ Cồn

Giá các món ăn ở đây dao động từ 10.000đ – 25.000đ/món. Vì giá rẻ nên khu ẩm thực ngoài trời này có rất đông khách đến ăn. Bạn nên đi sớm xíu để thưởng thức nhé.

Khu bán đồ khô

Ngoài việc “phá đảo” hai khu ẩm thực thì bạn có thể ghé mua quà ở chợ Cồn Đà Nẵng bằng việc tham quan khu đồ khô. Đồ khô ở đây rất đa dạng, đặc biệt là các món hải sản khô.

Chợ Cồn Đà Nẵng
Khu bán đồ khô với đa dạng món khác nhau

Bạn có thể thoả sức chọn mực khô, tôm khô, bò khô… đều được tẩm ướp theo hương vị truyền thống. Thêm nữa được bảo quản rất kỹ lưỡng nên có hương vị rất ngon. 

>> Gợi ý: TOUR ĐÀ NẴNG 2 NGÀY 1 ĐÊM

Du lịch Cồn Đà Nẵng nên thưởng thức món gì ngon?

Chợ Cồn là khu chợ Đà Nẵng nổi tiếng, là nơi để du khách khám phá văn hoá ẩm thực của xứ Đà thành. Khi ghé tới đây, bạn có thể thưởng thức “thiên đường” các món đồ ăn vặt cực kỳ hấp dẫn. 

– Ốc hút chợ Chợ Cồn Đà Nẵng

  • Giá bán dao động: từ 30.000đ – 50.000đ/phần

Món vặt đầu tiên không thể không nhắc tới khi đến chợ Cồn chính là ốc hút. Các món ốc ở đây được chế biến với kiểu xào đặc trưng, có vị mặn ngọt, ăn kèm với dừa nạo hay dưa chua rất lạ miệng.

Ăn gì ở Chợ Cồn Đà Nẵng
Quán ốc chợ Cồn Đà Nẵng luôn làm say lòng du khách

Các quán bán ốc hút tại chợ Cồn luôn đảm bảo về độ tươi ngon của ốc, vị ngọt thơm cùng công thứ nấu món riêng biệt làm hài lòng không chỉ người dân địa phương mà còn cả khách du lịch.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của daivietourist.vn gợi ý các “fan” ốc nếu đến chợ Cồn thì có thể ghé quán ốc Hà. Một quán nổi tiếng có tuổi đời hơn 35 năm với các món ốc hút, ốc len xào dừa, ốc đá… cực thơm ngon.

– Bún mắm Chợ Cồn Đà Nẵng

  • Giá bán dao động: từ 20.000đ – 50.000đ/phần

Bún mắm không phải là món ăn xa lạ với thực khách Đà Nẵng. Món ăn đơn giản với bún, thịt heo quay hoặc luộc, rau sống và vị mắm nêm đặc trưng.

Ăn gì ở Chợ Cồn Đà Nẵng
Bún mắm chợ Cồn thơm ngon

Nếu muốn ăn bún mắm ngon, vị mắm đậm đà bạn có thể ghé qua quán Bi Mỹ, quán cô Huế, quán dì Xí… Những quán ăn này đều bán bún mắm rất ngon, giá cũng phải chăng nữa.

– Bánh canh Chợ Cồn Đà Nẵng

  • Giá bán dao động: 20.000đ – 50.000đ/phần

Không chỉ có ốc hút, bún mắm, chợ Cồn còn là nơi có món bánh canh rất ngon. Bánh được làm từ bột lọc, dai dai hoà quyện với nước dùng đậm đà, thơm ngọt.

Ăn gì ở Chợ Cồn Đà Nẵng
Bánh canh bà Bé chợ Cồn Đà Nẵng nức tiếng

Bạn có thể ghé qua quán bà Bé để thưởng thức món bánh canh gia truyền gốc rễ 50 năm. Hoặc ghé quán bánh canh Nam Phổ bà Vinh để thưởng thức món ăn có màu cam đỏ bắt mắt, sánh đặc, cực hấp dẫn.

– Kem bơ Chợ Cồn Đà Nẵng

  • Giá bán dao động: 20.000đ – 25.000đ/ly

Chợ Cồn còn rất nổi tiếng với món đặc sản siêu hot đó là kem bơ thần thánh. Với nguyên liệu chính làm từ bơ Đắk Lắk chính hiệu, béo béo, bùi bùi kết hợp với kem tươi, dừa khô, đậu phộng.

Ăn gì ở Chợ Cồn Đà Nẵng
Quán kem bơ cô Thu nức tiếng chợ Cồn

Nếu hỏi chợ Cồn Đà Nẵng có gì ngon thì chắc chắn món kem bơ thơm béo, bùi bùi rất đáng để thử. Hãy ghé đến quán kem bơ cô Thu chợ Cồn nếu bạn chưa biết thưởng món này ở đâu chuẩn vị nhé.

– Cơm thố Chợ Cồn Đà Nẵng

  • Giá bán dao động: từ 50.000đ/thố

Cơm thố là một món ăn có xuất xứ từng vùng Quảng Đông, Trung Quốc. Khác với các món cơm khác, cơm thố được chế biến thông qua việc hấp cách thuỷ gạo trong 1 cái thố nhỏ.

Ăn gì ở Chợ Cồn Đà Nẵng
Cơm thố vịt quay tiệm ăn Chợ Lớn

Tại chợ Cồn, muốn ăn cơm thố chuẩn vị, bạn có thể ghé Tiệm Ăn Chợ Lớn. Ở đây có rất nhiều món cơm thố ngon như: cơm thố vịt quay, cơm thố tôm, cơm thố xá xíu… được chế biến đậm đà, thơm ngon.

– Phá lấu Chợ Cồn Đà Nẵng

  • Giá bán tham khảo: 30.000đ/phần

Ăn gì ở chợ Cồn Đà Nẵng? Bạn nhất định đừng bỏ qua món phá lấu trộn ở đây. Khác với phá lấu Sài Gòn, phá lấu chợ Cồn có sự kết hợp hoàn hảo của lòng bò, hành phi, chuối chát, xoài và mắm gừng.

Ăn gì ở Chợ Cồn Đà Nẵng
Tô phá lấu trộn chợ Cồn thơm ngon

Lòng bò được chế biến kỹ càng, không mùi, kết hợp với vị chua nhẹ của xoài, vị chát của chuối cùng mùi thơm của hành phí và chén mắm gừng. Người ăn cứ phải là xuýt xoa, khen mãi.

– Bánh bèo, bánh lọc

  • Giá bán dao động: từ 30.000đ – 60.000đ/phần

Bánh bèo, bánh lọc là món ăn vặt chợ Cồn Đà Nẵng rất được du khách yêu thích. Bánh được chế biến kỹ càng từ những hạt gạo ít dẻo, ăn kèm với chả, giò và những loại gia vị đặc trưng thơm ngon.

Ăn gì ở Chợ Cồn Đà Nẵng

Phần bánh bèo chợ Cồn luôn được các cô, các dì bày biện khá đầy đặn. Bạn có thể ghé đến quán bánh lọc cô Hằng, một địa chỉ quen thuộc của người dân địa phương, nằm ở trung tâm khu ẩm thực chợ Cồn để thử.

Ngoài ra còn có các loại bánh nậm, bánh ram ít cũng rất đáng để bạn thử qua đấy.

– Bánh tráng cuốn thịt heo Chợ Cồn Đà Nẵng

  • Giá bán dao động: từ 40.000đ – 50.000đ/phần

Bánh tráng cuốn thịt heo là một món đặc sản trứ danh ở Đà Nẵng. Món ăn này cuốn hút người ăn bởi những lát thịt heo dai ngọt, cuộn cùng rau sống, xoài xanh, dứa, dưa leo và nước mắm nêm đặc biệt.

Ăn gì ở Chợ Cồn Đà Nẵng
Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

Một trong những quán ăn ngon ở chợ Cồn Đà Nẵng để bạn thưởng thức món này chính là bánh tráng cuốn thịt heo Bi Mỹ. Mắm nêm ở đây rất ngon, thịt heo được tuyển chọn kỹ và rau sống thì rất thoải mái.

>> Tham khảo thêm: TOUR ĐÀ NẴNG 5 NGÀY 4 ĐÊM

Mua gì làm quà ở Chợ Cồn Đà Nẵng chất lượng, giá tốt

Sau khi thưởng thức các món ngon ở khu ẩm thực, bạn hãy ghé đến khu đồ khô chợ Cồn để mua một ít quà tặng nhé. Khu này có rất nhiều gian hàng đồ khô, mắm, các món đặc sản hấp dẫn để bạn chọn lựa. Có thể mua các món quà như:

Các loại mắm

Có rất nhiều loại mắm đặc sản chợ Cồn Đà Nẵng thơm ngon, hảo hạng như: mắm nêm, mắm tôm, mắm tép, mắm sò, mắm thịt, mắm ruốc… Mỗi loại đều có hương vị đặc trưng có thể ăn kèm với cơm, trái cây hoặc làm gia vị.

Mua gì Chợ Cồn Đà Nẵng
Thiên đường các loại mắm ở chợ Cồn

Để mua được mắm ngon chợ Cồn về làm quà, bạn có thể tìm đến những thương hiệu uy tín như: mắm nêm dì Cẩn, dì Thương. Các loại mắm được đựng trong hũ kín nên rất thuận lợi mang đi xa.

Chả bò chợ Cồn Đà Nẵng

Nhắc đến đặc sản chợ Cồn mua về làm quà, không thể bỏ qua món chả bò nổi tiếng. Miếng chả có màu hồng đặc trưng bọc bên ngoài lớp lá chuối tươi. Khi ăn có mùi thơm của tiêu, tỏi, miếng chả giòn, dai ăn rất cuốn.

Mua gì Chợ Cồn Đà Nẵng
Chả bò, món đặc sản Đà Nẵng nhất định phải mua về làm quà

Chả bò Đà Nẵng rất được du khách ưa chuộng và tìm mua nhiều để mang về cho gia đình, bạn bè. Có rất nhiều thương hiệu chả bò uy tín để bạn chọn lựa và mua về đấy.

Hải sản khô

Nếu bạn muốn mua mực khô ở chợ Cồn Đà Nẵng thì hãy tìm đến các gian hàng hải sản khô. Ngoài mực, nơi đây còn bán đủ loại như: cá khô, tôm khô, mực một nắng, mực rim…

Mua gì Chợ Cồn Đà Nẵng
Chợ Cồn có đa dạng các món hải sản khô tươi ngon

Các món hải sản khô được đóng gói trong các túi đóng kín hoặc các hộp nhựa sạch sẽ. Ngoài ra còn có bày trực tiếp lên quầy để thực khách thuận tiện lựa chọn và mua theo số lượng tuỳ thích.

Chả cá chợ Cồn Đà Nẵng

Ngoài các món kể trên, bạn còn có thể tìm mua chả cá về làm quà hoặc chế biến các món bánh canh chả cá, bún chả cá. Hương vị thơm, dai ngon của chả cá Đà Nẵng luôn khiến du khách nhớ mãi.

Mua gì Chợ Cồn Đà Nẵng
Chả cá Cây Sang nổi tiếng, lâu năm ở chợ Cồn

Một trong số những cơ sở bán chả cá nức tiếng mà daivietourist.vn gợi ý bạn có thể ghé đến là chả cá Cây Sang chợ Cồn Đà Nẵng. Quán cung cấp chả cá chiên, chả cá hấp chất lượng và được du khách ưa chuộng.

Đi mua sắm, ăn uống tại chợ Cồn Đà Nẵng cần lưu ý gì?

Chợ Cồn là địa chỉ luôn tấp nập người bán kẻ mua. Vì thế, để thuận tiện tham quan, ăn uống ở chợ Cồn, bạn cần lưu ý một số chi tiết sau đây:

  • Muốn mua đồ ở chợ Cồn Đà Nẵng, bạn nên tham khảo giá và trả xuống 30 -40% mức giá bán ban đầu sẽ không bị “hớ”.
  • Nên chọn thưởng thức các món đặc sản thay vì các món đại trà nơi nào cũng có. Việc này sẽ giúp bạn cảm nhận được nhiều món ngon, đậm vị địa phương hơn.
  • Hãy lên trước list danh sách các món nên thử và muốn thử khi đến chợ Cồn. Vì đặt chân vào đây bạn rất dễ “lạc lối” và không biết nên ăn gì trước và không bị quá no khi thưởng thức chưa hết các đặc sản.
Chợ Cồn Đà Nẵng
Nên trả giá khi mua sắm tại khu chợ Cồn
  • Để thuận tiện cho việc tham quan, mua sắm, bạn nên lưu trú tại các khách sạn gần chợ Cồn Đà Nẵng. Có thể tham khảo: khách sạn Dương Gia, khách sạn Minh Trần, Avora Boutique Hotel…
  • Đi chợ bạn chú ý bảo quản tư trang, tiền bạc cẩn thận. Vì chợ khá đông người nên đề phòng làm rơi hoặc bị kẻ gian lợi dụng móc túi.
  • Cập nhật thời gian mở và đóng cửa của chợ để lên lịch trình khám phá cụ thể. Lưu ý nên đến sớm 1 tiếng trước giờ chợ đóng cửa để thoải mái.

Có thể thấy rằng, chợ Cồn Đà Nẵng là một biểu tượng du lịch, một địa điểm khám phá văn hoá, ẩm thực đặc trưng của “thành phố đáng sống”. Nếu có dịp ghé đến Đà Nẵng, bạn hãy thử làm một chuyến “foodtour” đến chợ Cồn để thưởng thức các món đặc sản ở đây nhé. Daivietourist.vn chắc chắn rằng, bạn sẽ có một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ tại Đà Nẵng đấy.

Hằng Min – Daivietourist.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0933.444.525
Chat tư vấn
Giá tour 2024